เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

ม.บูรพา จ.ชลบุรี จัดโครงการ "ดาวเรืองของพ่อมอบต่อชาวบูรพา" เพื่อปลูกให้บานสะพรั่ง พร้อมกันทั่วมหาวิทยาลัย


ม.บูรพา ทำพิธีมอบดอกไม้ของพ่อในโครงการ “ดาวเรืองของพ่อมอบต่อชาวบูรพา ” จำนวน 6 พันต้น แก่หัวหน้าส่วนงาน ผู้แทนชุมชนและตัวแทนจากคณะต่างๆ เพื่อให้นำกลับไปดูแลให้ออกดอกบานสะพรั่งพร้อมกันทั่วทั้งมหาวิทยาลัย ช่วงวันที่ 25-29 ต.ค.2560  
เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 13 กันยายน 2560 รองศาสตราจารย์ ดร.สมนึก ธีระกุลพิศุทธิ์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่อธิการบดี มหาวิทยาลัยบูรพา เป็นประธานเปิดโครงการ “ดาวเรืองของพ่อมอบต่อชาวบูรพา” ซึ่งจัดขึ้นที่ เรือนเพาะชำ ข้างหอพักคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา โดยฝ่ายสื่อสารองค์กร งานประชาสัมพันธ์ และกองอาคารสถานที่ ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ ๙ และได้ทำพิธีมอบดอกไม้ของพ่อ ให้แก่หัวหน้าส่วนงานและผู้แทนชุมชน รวมทั้งตัวแทนจากคณะต่างๆ  เพื่อให้นำกลับไปดูแลรักษาให้ออกดอกบานสะพรั่งพร้อมกัน

รองศาสตราจารย์ ดร.สมนึก เผยว่า มหาวิทยาลัยบูรพา ได้เพาะดาวเรืองในช่วงเดือน ส.ค.2560 จำนวน 6,000 ต้น เพื่อให้บานสะพรั่งทั่วทั้งมหาวิทยาลัย ในช่วงวันที่ 25-29 ต.ค.2560 ซึ่งเป็นช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ เพื่อแสดงความจงรักภักดีและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

สำหรับดอกดาวเรือง หรือ ดอกไม้สีเหลือง เป็นสีประจำวันพระราชสมภพของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งนอกจากจะเป็นสัญลักษณ์แทนพระองค์แล้ว ยังมีความหมายลึกซึ้งเปรียบเสมือนพระจริยวัตรที่เรียบง่ายพอเพียง แต่พัฒนาชาติบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้าอยู่เสมอ อีกทั้งยังทรงบำเพ็ญแต่ความดีงามประทับไว้ในใจคนไทยตราบนานเท่านาน





โจ ลำน้ำปิง/รายงาน
แก้ว ฤาชา/ภาพข่าว

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 12:40:00. หมวดหมู่ , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG