เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

บริษัทพริมา มารีน พาสื่อมวลชน ดูคลังน้ำมันลอยน้ำกลางทะเลสิงคโปร์ มาเลเซีย เพื่อดูมาตรการความปลอดภัย หลังขยายคลังสู่ประเทศไทย


     นายวิเทศก์  เรืองศรี  ผู้จัดการอาวุโส บริษัทพริมา มารีน จำกัด(มหาชน)  กล่าวว่าบริษัทฯประกอบธุรกิจให้บริการขนส่งและจัดเก็บน้ำมันดิบ ผลิตภัณฑ์น้ำมันสำเร็จรูป ผลิตภัณฑ์น้ำมันกึ่งสำเร็จรูป และปิโตรเคมีเหลว (“สินค้า”) ทางเรือ การสนับสนุนงานสำรวจและผลิตปิโตรเลียมกลางทะเล และการบริหารจัดการเรือ (Ship Management)  โดยมีประสบการทางด้านนี้มานานกว่า 20  ปีแล้ว

โดยการทำธุรกิจดังกล่าว ต้องมีมาตรการด้านความปลอดภัยที่สูง และต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ดังนั้นจึงพาสื่อมวลชนมาดูการปฏิบัติงาน เพื่อให้เห็นความพร้อมต่างๆ และให้เกิดความมั่นใจ หลังบริษัทมีโครงการน้ำคลังน้ำมันลอยน้ำ ไปจอดทอดสมอที่บริเวณหลังเกาะสีชัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี แล้วจำนวน  1 ลำ และเป็นลำแรกของประเทศไทย

ด้านนายบุญรักษ์  ลี้ประกอบบุญ  ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัทพริมา มารีน จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า  ปัจจุบันบริษัทฯมีเรือจัดเก็บน้ำมันกลางทะเลสิงคโปร์-มาเลเซีย จำนวนทั้งสิ้น 6 ลำ ขนาด 3  แสนตัน ให้บริการลูกค้าในการขนส่งและกักเก็บน้ำมันในบริเวณนี้ และได้ขยายตลาดไปยังพื้นที่อื่นๆ และล่าสุดไปให้บริการที่ประเทศไทยที่บริเวณหลังเกาะสีชัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี แล้วจำนวน  1 ลำ  เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น

ด้านนายมนตรี   กิจสวัสดิ์โอสถ โดยทางบริษัทศรีราชามารีน เป็นผู้ให้บริการจัดหาผู้เชี่ยวชาญอาชีพงานนำเรือขนาดใหญ่เข้าเทียบกัน(Mooring Master)รวมทั้งจัดหาผู้เชี่ยวชาญงานขนถ่ายสินค้าน้ำมัน(POAC)อยู่บนเรือให้คำแนะนำด้านความปลอดภัยในการขนถ่ายสินค้าน้ำมันระหว่างเรือกับเรือเข้าเก็บที่คลังลอยน้ำนี้. นอกจากนั้นยังมีการฝึกซ้อมแผนฉุกเฉิน น้ำมันรั่วไหลลงทะเล ทุกๆ 4 เดือน






โจ ลำน้ำปิง...รายงาน

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 17:00:00. หมวดหมู่ , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG