เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

ชาวพัทยาเฮ!! เปิดใช้งานทางลอดแยกพัทยากลางอย่างเป็นทางการ 4 ทุ่มคืนนี้ รถเข้าอุโมงค์ได้แล้ว


ตามที่ประชาชนชาวเมืองพัทยารอคอยการเปิดใช้งานทางลอดแยกพัทยากลาง ที่ดำเนินการก่อสร้างด้วยงบประมาณจากกรมทางหลวงชนบท กระทรวงคมนาคม จำนวนกว่า 800 ล้านบาท เพื่อรองรับการเติบโตของเศรษฐกิจในเมืองท่องเที่ยวและความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยของประชาชน ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2560 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท พร้อมคณะข้าราชการระดับสูงจากกรมทางหลวงชนบท กระทรวงคมนาคม ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดใช้ทางลอดแยกพัทยาดักล่าวอย่างเป็นทางการ โดยในพิธีมีนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายนิริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเมืองพัทยา และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง
นายพิศักดิ์ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวว่า กรมทางหลวงได้ให้ความสำคัญในการเชื่อมโยงเส้นทางภายในประเทศเพื่อความสะดวกด้านการเดินทางแก่ประชาชน และลดปัญหาด้านการจราจรจึงจัดสรรงบประมาณในการก่อสร้างทางลอดแยกแห่งนี้ เป็นทางลดระดับตามแนวถนนสุขุมวิท ขนาด 4 ช่องจราจรที่มีความกว้างช่องละ 3.5 ม. พร้อมผนังติดตั้งประติมากรรมรูปปั้นโลมาผสานใจ ผนังดูดซับเสียง โดยมีความยาวรวม 1,900 ม. มีความยาวในส่วนของทางลอด 420 เมตร 

ข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ภายหลังจากเสร็จสิ้นพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในช่วงเวลาประมาณ 16.00 น.แล้ว ทางจากเจ้าหน้าที่จะได้ทำการเคลียร์พื้นที่ ก่อนจะเปิดให้รถวิ่งได้ตั้งแต่เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป



เกรียงไกร สิหไพศาล/ภาพข่าว
โจ ลำน้ำปิง/รายงาน

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 08:00:00. หมวดหมู่ . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG