เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

ชาวบ้านไร่กล้วยแห่กราบไหว้สรีระสังขารหลวงพ่อทอง อดีตเจ้าอาวาสวัดรังสีสุทธาวาส หลังละสังขาร 2 ปี ศพไม่เน่าไม่เปื่อย ตะลึงผมและเล็บยังยาวเป็นปกติ


ที่ศาลาการเปรียญหลังเก่าวัดรังษีสุทธาวาส อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ชาวบ้านแห่เข้ากราบไหว้ศพหลวงพ่อทอง หรือ พระครูสุทธิคุณรังษี เจ้าอาวาสวัดรังสีสุทธาวาส หรือวัดไร่กล้วย ที่ละสังขารไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2558 สิริอายุ 94 ปี ศิษย์ยานุศิษย์ หลวงพ่อทอง ได้มีการทำความสะอาดร่างกายของหลวงพ่อทอง และเปลี่ยนสบงจีวรให้ใหม่ พร้อมนำสรีระสังขารไปบรรจุไว้ในโลงใหม่

ซึ่งร่างกายของหลวงพ่อนั้นไม่เน่าเปื่อย แค่ผิวหนังแห้งและมีสีคล้ำเล็กน้อยเท่านั้น อีกทั้งผมและเล็บก็ยาวออกมาปกติ ทางวัดโดยพระครูมธุรสธรรมภาณ เจ้าอาวาสวัดรังสีสุทธาวาส องค์ปัจจุบัน ได้ทำการเคลื่อนสรีระสังขาร หลวงพ่อทอง จากศาลาเปรียญหลังเก่า ไปตั้งยังศาลาการเปรียญหลังใหม่ ซึ่งหลวงพ่อทอง ท่านได้ดำเนินการก่อสร้างแต่ยังไม่เสร็จท่านมรณภาพเสียก่อน พระครูมธุรสธรรมภาณ เจ้าอาวาสองค์ปัจจุบันได้ดำเนินการสานต่อจนการก่อสร้างแล้วเสร็จ และตั้งชื่อศาลาว่าศาลาสุทธิคุณรังสี ซึ่งจัดให้มีพิธีทำบุญเลี้ยงพระจำนวน 109 รูป ในวันครบ 2 ปีที่หลวงพ่อทองมรณภาพ และเคลื่อนสรีระสังขารหลวงพ่อทอง มาไว้บนศาลาสุทธิคุณรังสี เพื่อให้ประชาชนที่ศรัทธาได้กราบไหว้อย่างใกล้ชิดโดยมี ดร. ฉวีวรรณ  คำพา นายกสมาคมส่งเสริมการเลี้ยงไก่แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และ พระพรหมดิลก เจ้าคณะกรุงเทพมหานคร กรรมการมหาเถรสมาคม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยมีคณะศิษย์ยานุศิษย์และชาวบ้านที่ทราบข่าวว่าศพหลวงพ่อทองไม่เน่าไม่เปื่อย ต่างเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก



โจ ลำน้ำปิง...รายงาน

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 20:20:00. หมวดหมู่ , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG