เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

Thaioil จัดกิจกรรมการผู้บริหาร พบสื่อรอบโรงกลั่น เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดี กับสื่อมวลชน จ.ชลบุรี


เมื่อวันที่  27 มิถุนายน 2560 ที่ บริษัทไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  ได้จัดกิจกรรมมการผู้บริหาร พบสื่อรอบโรงกลั่น เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีกับสื่อมวลชนชลบุรี และองค์กร โดยนายอธิคม เติบศิริ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) และคณะผู้บริหาร ร่วมให้ความรู้ และทิศทางการดำเนินงานของไทยออยล์ 

นายอธิคม เติบศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) เผยว่า ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ได้มีโอกาสได้พบปะสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดชลบุรี สำหรับไทยออยล์ ขณะนี้มีหลายโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการ เช่น โครงการวางท่อน้ำดิบ ขนาด 36 นิ้ว โครงการสร้างถังน้ำมัน พื้นที่ 200 ไร่ โครงการอาคารสำนักงานใหม่ โครงการขยายท่าเทียบเรือ 7-8 รวมทั้งโครงการในอนาคต อาทิ โครงการพลังงานสะอาด ซึ่งทางไทยออยล์ได้มีการมาตรการเฝ้าระวังและดูแลผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นระหว่างโครงการอย่างครบถ้วน 

โดยในช่วง 4 - 5  ปีนี้ บริษัทไทยออยล์ ใช้งบประมาณในการลงทุนขยายโรงกลั่นที่มีกำลังการผลิตจาก 2.75 แสนบาร์เรลต่อวัน เป็น 4 แสนบาร์เรลต่อวัน พร้อมท่าเทียบเรือที่ 7 และ 8  เพื่อรองรับเรือขนส่งน้ำมัน ซึ่งถือว่าเป็นโครงการที่ใหญ่ที่สุดในการลงทุนภายในประเทศ 

ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบถามความคิดเห็นจากประชาชนในพื้นที่ และในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ อีกครั้ง จากนั้นจะรวบรวมข้อมูลส่งให้หน่วยงานที่รับผิดชอบพิจารณาต่อไป หากได้รับความเห็นชอบรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม และได้รับอนุญาตจากหน่วยงานที่รับผิดชอบแล้วก็สามารถดำเนินการก่อสร้างในระยะเวลา 3-5 ปี คาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการผลิตได้ประมาณปี พ.ศ.2564 นี้ 

ส่วนโครงการท่าเทียบเรือที่ 7 และ 8 ของบริษัทไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) เป็นโครงการก่อสร้างขยายท่าเรือออกไปอีก 1,452 เมตร รับเรือขนส่งน้ำมันประเภทดีเซล เบนซิน แนฟทา น้ำมันเครื่องบิน ขนาด 30,000-50,000 เดทเวทตัน ทำให้สามารถลดปริมาณเรือที่เข้าเทียบท่าเรือที่ 1-6 จากเดิมจำนวน 2,804 ลำต่อปี ลงได้ถึง 354 ลำต่อปี 

นอกจากนี้ยังมีเรื่องของโครงการพลังงานสะอาด ที่ประสิทธิภาพการผลิตเพื่อทดแทนหน่วยกลั่นน้ำมันดิบ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่โรงกลั่นน้ำมันไทยออยล์ ปัจจุบันซึ่งเป็นหน่วยเก่าที่มีอายุการใช้งานมากกว่า 50 ปี และมีประสิทธิภาพในการใช้พลังงานลดลงตามสภาพอายุการใช้งาน มีการปรับปรุงคุณภาพผลิตภัณฑ์ให้มีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและชุมชนมากยิ่งขึ้นและเพิ่มความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยการใช้ก๊าซธรรมชาติ ก๊าซเชื้อเพลิง และก๊าซจากกระบวนการผลิตซึ่งเป็นเชื้อเพลิงสะอาดมาเป็นเชื้อเพลิง เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในระดับโลกและนำมาซึ่งความมั่นคงทางด้านพลังงานให้กับประเทศสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์กระทรวงพลังงาน 8 

นายอธิคม กล่าวต่อไปว่า ปัจจุบันโรงกลั่นน้ำมันไทยออยล์ ผลิตและจำหน่ายน้ำมันในประเทศไทย 87% เนื่องจากรับการยอมรับในเรื่องคุณภาพน้ำมันจากลูกค้า และความมั่นคงของบริษัท ส่วนอีก 13% นั้น ส่งจำหน่ายไปยังตลาดต่างประเทศ เช่น ลาว, พม่า, สิงคโปร์ และกัมพูชา และในอนาคตหากโรงกลั่นใหม่เสร็จก็จะจำหน่ายไปยังตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็น  40% เนื่องจากตลาดต่างประเทศสนใจเพิ่มขึ้น เช่น จีน, เกาหลี และเวียดนาม 

สำหรับโรงกลั่นน้ำมันไทยออยล์นั้น มีประสบการณ์มายาวนานในเรื่องการกลั่นน้ำมัน ภายใน 5 ปีนี้ จึงไม่มีนโยบายในการตั้งสถานีจำหน่ายน้ำมันอย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นเรื่องที่เราไม่ถนัดทางด้านนี้ เราจะหน้าที่ผลิตน้ำมันให้มีคุณภาพสูงสุดก่อน นอกจากนี้ยังมีโครงการสร้างอาคารสำนักงานใหม่ เพื่อให้มีความสะดวกในการทำงานและการติดต่อประสานงานกับหน่วยงานอื่นๆ โดยจะแยกไปตั้งบริเวณริมถนนสุขุมวิท ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จ ปี 2562




โจ ลำน้ำปิง/รายงาน

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 21:27:00. หมวดหมู่ , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG