เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

ตำรวจน้ำไทย ฝึกซ้อมร่วม เวียดนาม-มาเลฯ ตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายบนเรือกลางทะเลสร้างความปลอดภัยในน่านน้ำร่วมกัน และรองรับ EEC. ในอนาคต


เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2560 ที่ศูนย์ฝึกอบรมกองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจน้ำ พล.ต.ต.สหภูมิ  สง่าเมือง  ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการเดินเรือ (สบ.6) กองบังคับการตำรวจน้ำ  เป็นประธานปิดโครงการฝึกอบรมร่วมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการตรวจเรือ ไทย-มาเลเซีย-เวียดนาม  จำนวน  30 คน  พร้อมมอบใบประกาศ และเหรียญให้กับผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมครั้งนี้ด้วย

พล.ต.ต.สหภูมิ  สง่าเมือง  ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการเดินเรือ (สบ.6) กองบังคับการตำรวจน้ำ  กล่าวถึง โครงการฝึกอบรมร่วมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการตรวจเรือ ไทย-มาเลเซีย-เวียดนาม ในครั้งนี้   โดยได้รับความร่วมมือจากครูฝึกสหรัฐอเมริกา ในการฝึกอบรมให้กับ ตำรวจน้ำไทย , กองทัพเรือ ,กรมเจ้าท่า ตำรวจน้ำจากประเทศมาเลเซีย ,หน่วยยามฝั่งประเทศเวียดนาม
โดยการฝึกในครั้งนี้ เป็นครั้งพิเศษ ที่นำตำรวจน้ำจากประเทศมาเลเซีย และ ตำรวจน้ำจากประเทศเวียดนาม เข้าร่วมฝึก โดยเน้นการตรวจค้นบนเรือ ,ตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายในเรือ และการเข้าดำเนินการจับกุมผู้ต้องสงสัยบนเรือ โดยจะทำการฝึกซ้อมทั้งทฤษฎีและการปฏิบัติ  เพื่อให้เป็นแบบแผนและมาตรฐานระดับนานาชาติ

สำหรับการฝึกในครั้งนี้ ได้รับการชื่นชมจากครูฝึกจากประเทศสหรัฐอเมริกา  ที่เคยเป็นครูฝึกมาแล้วหลายประเทศ  ซึ่งพบว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่ดีที่สุด ในการฝึกซ้อมยุทธวิธีต่างๆ และเข้าใจรูปแบบการฝึก  และในอนาคตจะให้ประเทศไทยเป็นฐานในการฝึก โดยนานาประเทศใดสนใจในการฝึกซ้อมดังกล่าวก็จะเน้นให้มาที่ประเทศไทย 

พล.ต.ต.สหภูมิ   กล่าวต่อไปว่า นอกจากนั้นในอนาคต พื้นที่ภาคตะวันออก  โดยเฉพาะทางทะเลนั้นจะเป็นพื้นที่ที่สำคัญอีกจุดหนึ่ง ในการรองรับเขตพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก(EEC.) ที่จะมีการลงทุน,การขนส่งสินค้าทางทะเลและการท่องเที่ยว ดังนั้นด้านความปลอดภัยทางทะเลจึงเป็นเรื่องที่สำคัญด้วย





โจ ลำน้ำปิง/รายงาน

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 17:42:00. หมวดหมู่ , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG