เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

ทน.แหลมฉบัง เปิดกิจกรรมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ เพื่อให้ประชาชนชาวแหลมฉบังและใกล้เคียงมีส่วนร่วมประดิษฐ์


วันนี้(11 พฤษภาคม 2560) ที่ห้องประชุมเมืองทองเทศบาลนครแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีนางจินดา ถนอมรอด นายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง เป็นประธานเปิดกิจกรรมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ โดยมีคณะผู้บริหารสมาชิกสภาเทศบาลและคณะกรรมการสภาวัฒนธรรมเทศบาลนครแหลมฉบัง เข้าร่วมกิจกรรม เนื่องจากคณะกรรมการอำนวยการจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้พิจารณาร่างหมายกำหนดการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ จำนวน 5 วัน ระหว่างวันที่ 25 ถึง 29 ตุลาคม 2560 รวมทั้งพิจารณาการจัดสร้างซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ของประชาชนเพื่อให้ประชาชนทั้งที่อยู่ในส่วนกลาง ในส่วนภูมิภาค และต่างประเทศได้มีส่วนร่วมในการถวายพระเพลิงในครั้งนี้

ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบกำหนดให้วันที่ 26 ตุลาคม 2560 เป็นวันหยุดราชการ ซึ่งเป็นวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช เพื่อให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าได้มีโอกาสร่วมในงานพระราชพิธี

ดังนั้น ทางเทศบาลนครแหลมฉบัง จึงร่วมกับสภาวัฒนธรรมเทศบาลนครแหลมฉบังจึงได้กำหนดจัด กิจกรรมการประดิษฐ์ดอกไม้การเพื่อให้พี่น้องชาวแหลมฉบังร่วมเป็นจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ จำนวน  9,999 ดอก เพื่อถวายในพระราชพิธี ถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ประชาชนสามารถร่วมเป็นจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์เพื่อใช้ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ  โดยจะมีผู้ฝึกสอนและวัสดุอุปกรณ์สำหรับการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์เตรียมไว้ให้ ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ



หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 16:28:00. หมวดหมู่ , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG