เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว โชว์ช้างพังจันทร์เพ็ญเล่นน้ำ 3 มิติ ฉลองวันแรงงานแห่งชาติ (มีคลิป)


นายอรรถพร  ศรีเหรัญ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว รักษาการในตำแหน่ง ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2560 วันแรงงานแห่งชาติ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนนักท่องเที่ยว และผู้ใช้แรงงานชมความน่ารักของช้างพังจันทร์เพ็ญ เพศเมีย อายุ 42 ปี ช้างเอเชีย ที่มีรูปร่างดี สวยงามพร้อมควาญรู้ใจลงเล่นน้ำในส่วนแสดง 3 มิติ หนึ่งเดียวในเอเชีย ที่จัดสร้างตามรูปแบบมาตรฐานสากล โดยคำนึงถึงสวัสดิภาพของช้างสามารถอยู่ในส่วนเลี้ยงได้อย่างมีความสุขมากที่สุด และส่วนที่สำคัญที่สุดคือ สระว่ายน้ำช้าง มีขนาดใหญ่สูงกว่า 4 เมตร กว้างกว่า 30 เมตร ที่ผู้ชมสามารถเข้าไปชมอิริยาบถของช้างพังจันทร์เพ็ญขณะที่ว่ายอยู่ใต้น้ำได้อย่างใกล้ชิด สุดน่ารักผ่านกระจกใส เหมือนเล่นน้ำอยู่ด้วยกัน ส่วนแสดงช้างแห่งนี้ จะเป็นเสมือนหนึ่งตัวแทนของช้างทั่วประเทศไทยในการสร้างความรู้ ความเข้าใจวิถีชีวิตระหว่างคนกับช้าง โดยเฉพาะช้างในเมืองไทย ช้างเอเชียเป็นสัตว์บกที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกรองจากช้างแอฟริกา ช้างเอเชียมีใบหูเล็กกว่า ลำตัวกลมป้อม จะมีงาเฉพาะ ตัวผู้เท่านั้นเรียกว่า ช้างพลาย ส่วนตัวเมียไม่มีงา เรียกว่า ช้างพัง โดยพวกมันเป็นสัตว์ฉลาดสามารถฝึกให้เชื่องได้ สามารถว่ายและดำน้ำได้ดีในวันแรงงานแห่งชาตินี้ ทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จัดให้มีโชว์ช้างพังจันทร์เพ็ญ เล่นน้ำ 3 รอบ เวลา 10.15 น. เวลา 12.15 น. และเวลา 14.15 น. 

ยังจะได้เซลฟี่กับเหล่าบรรดาสัตว์ ใกล้ชิดกับสัตว์ป่านานาชนิด ชมความน่ารักของสมาชิกใหม่ น้องนาวี ลูกสมเสร็จ หนึ่งในสัตว์ป่าสงวนของไทย และลูกวัลลาบีเผือกที่ยังวิ่งเข้าออกในถุงหน้าท้องของแม่ ถ่ายภาพกับฝูงนกฟลามิงโก ชมพาเหรดนกเพนกวิน ตื่นเต้นในบรรยากาศซาวันน่าด้วยมุมถ่ายภาพของสิงโตขาว พร้อมให้อาหารยีราฟ แรดขาว ลีเมอร์หางแหวน

สัมผัสความน่ารักของฮิปโปแคระว่ายน้ำเล่นกับปลานับร้อยตัวและอุโมงค์แมวน้ำ 3 ระดับ ในมหัศจรรย์สัตว์โลก พลบค่ำชมชีวิตของสัตว์ป่ายามค่ำคืน KHAO KHEOW NIGHT SAFARI ตื่นเต้นกับฝูงกวางนับร้อยตัว ทั้ง กวางดาว เนื้อทราย ละมั่งและกวางป่า ลัดเลาะลงมาจากชายป่าหาแทะเล็มหญ้าอ่อนในสวนสัตว์ เที่ยวชมดื่มด่ำธรรมชาติ พักผ่อนสบายๆในวันหยุดวันแรงงานแห่งชาติ ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สอบถามรายละเอียดโทร 038-318444

 

 



โจ ลำน้ำปิง/รายงาน

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 22:54:00. หมวดหมู่ , , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG