เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

สมาคมสื่อมวลชนศรีราชา จังหวัดชลบุรี มอบทุนการศึกษา พร้อม จัดกิจกรรมเนื่องในวันนักข่าวแห่งชาติ


       วันนี้ (5 มี.ค. 60 ) สมาคมสื่อมวลชนศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้จัดให้มีพิธีทำบุญ และถวายสังฆทานแด่พระภิกษุสงฆ์ ณ สำนักสงฆ์บรมพุธโธ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ผู้สื่อข่าวที่เสียชีวิต และเพื่อความเป็นสิริมงคลของสมาชิกสมาคมฯ เนื่องในวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ ประจำปี 2560 นอกจากนั้น ยังได้จัดให้มีการมอบทุนการศึกษาแก่ลูกหลานนักข่าว ณ โรงแรมแปซิฟิค  ปาร์ค  ศรีราชา  โดยมี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธี 


จุดประสงค์สำคัญเพื่อสนับสนุนให้ลูกหลานนักข่าวได้รับการศึกษาในชั้นสูงสุด ภายใต้การสนับสนุนของหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และภาคประชาชนในพื้นที่ที่ร่วมสนับสนุนทุนในการดำเนินกิจกรรม และทุนการศึกษา
       
       นายสุรวุฒิ เกิดชัย นายกสมาคมสื่อมวลชนศรีราชา จังหวัดชลบุรี เผยว่า สมาคมฯ ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันนักข่าวอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 10  แล้ว จุดประสงค์สำคัญก็เพื่อสร้างความรัก ความสามัคคีให้เกิดขึ้นในกลุ่มนักข่าวในพื้นที่ และร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งที่ดีให้เกิดขึ้นในสังคม รวมทั้งสร้างจุดยืนในการนำเสนอข่าวสารที่ถูกต้อง และเที่ยงตรง ส่วนการดูแลสมาชิกในสังกัดนั้นนอกเหนือจากการจัดมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรหลานนักข่าวขึ้นเป็นประจำทุกปีแล้ว ยังดูแลในเรื่องของสุขภาพ ของสมาชิกมีการตัดทำประกันอุบัติเหตุให้กับสมาชิก เพราะการทำงานภาคสนามเปรียบเสมือนอยู่บนเส้นด้าย จึงได้จัดทำประกันอุบัติเหตุเป็นหลักประกันหลักแรกหากเกิดอุบัติเหตุขึ้น 

ส่วนกิจกรรมเพื่อสังคมนั้นๆ ในช่วงปี 2559  ที่ผ่านมา  สมาคมฯ ได้ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ จัดกิจกรรมเพื่อสืบสานประเพณีท้องถิ่น และการช่วยเหลือสังคม เช่น การจัดกิจกรรมสาวน้อยตกน้ำในงานสงกรานต์ศรีมหาราชา  พร้อมกันนี้ได้ร่วมกับอำเภอศรีราชา ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือพี่น้องภาคใต้ที่ประสบปัญหาอุทกภัย โดยนำชุดยังชีพไปมอบให้ พร้อมทั้งชุดนักเรียนและอุปกรณ์การที่จำเป็น




















โจ ลำน้ำปิง/รายงาน

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 21:57:00. หมวดหมู่ , , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG