เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

ข่าวชลบุรีล่าสุด - เจ้าบุญรอด สุนัขจรจัด ที่บาดเจ็บสาหัสจากการถูกรถชน


 เจ้าบุญรอด สุนัขจรจัด ที่บาดเจ็บสาหัสจากการถูกรถชน ได้ต่อลมหายใจจากผู้บริจาคที่มีจิตใจดีร่วมสมทบค่ารักษาพยาบาล

จากการที่นายเด่น  เตชะวัฒนาวัฒน์ อาสาสมัคหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้ขับรถกู้ภัยออกตรวจตราในช่วงเทศกาลปีใหม่ ได้พบ ช่วยสุนัขจรจัด เพศผู้ อายุ 1 ปีกว่า สีน้ำตาล ถูกรถไม่ทราบชนิดชนได้รับบาดเจ็บที่ขาสองข้างหักเดินไม่ได้ นอนอยู่ริมถนนร้องขอความช่วยเหลืออย่างน่าอนาถ ที่บริเวณหน้าหมู่บ้านคันทรีโฮม 1 ถนนสายวัดหนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงพร้อมทีมงานลงช่วยเหลือเบื้องต้นและจะนำไปรักษาโรงพยาบาลสัตว์ในตัวเมืองศรีราชาพร้อมตั้งชื่อว่าบุญรอด ซึ่งในเวลาต่อมาได้ส่งต่อไปที่โรงพยาบาลสัตว์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกอยู่ที่ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

โดยมี อ.สพ.ญ.วีณา  จูงพันธ์ คณะสัตวแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก รับช่วงต่อในการรักษาซึ่งจากการตรวจเช็คอย่างระเอียดพบว่าเจ้าบุญรอดได้รับบาทเจ็บอาการสาหัสจากการถูกกระแทกอย่างรุนแรงส่งผลทำให้กระดูกเชิงกลางและหลังทั้งสองข้างหักซึ้งกระดูกท่อนบนที่หักมันจำเป็นต้องใส่อุปกรณ์ข้างใน ส่วนกระดูกท่อนล่างของอีกขานึงถ้าดีที่สุดก็ควรใส่อุปกรณ์เหมือนกัน แต่ว่าด้วยความที่เราพึ่งผ่าตัดไป และสุนัขพึ่งฟื้นตัว ก็ยังไม่อยากให้ผ่าในวันนี้ หรือพรุ่งนี้ เพราะจะต้องมีการวางยาสลบซ้ำ ก็อยากให้รอก่อน ก็ว่านี้มีการตรวจเลือดเราพบว่ามีภาวะโลหิตจางเล็กน้อย พอมีภาวะโลหิตจางเล็กน้อยเราก็จะมีการจ่ายยาให้กินยาก่อน แล้วสักวันจันทร์ คุณหมอกระดูกถึงจะทำการผ่าให้ แต่ไม่ว่าจะผ่าในวันพรุ่งนี้ หรือวันจันทร์ก็มีความเสี่ยงเท่ากัน คือการวางยาสลบมีความเสี่ยงอยู่แล้ว แล้วสุนัขก็มีปัญหาเรื่องกระบังลม เรื่องปอด แต่ถ้าเราไม่รีบผ่ากระดูกมันก็จะติดกันยากขึ้น และการอักเสบของกล้ามเนื้อมันก็ยังมี ซึ่งก็ยังแนะนำว่าต้องผ่าในวันจันทร์


ซึ่งวันนี้ได้มีคณะกาชาดศรีราชานำโดยนางอัญชลี บุญณราช ประธานแม่บ้านมหาดไทยอำเภอศรีราชา, กาชาดอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีพร้อมสมาชิกกาชาดศรีราชาได้เข้าเยี่ยมอาการเจ้าบุญรอด นางอัญชลี ได้เปิดเผยว่าจากการเข้าเยี่ยมเจ้าบุญรอดในครั้งนี้เนื่องจากได้รับการประสานงานจากนักข่าวในพื้นที่ศรีราชาในการขอความช่วยเหลือเจ้าบุญรอด ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสนอนรอผู้ใจบุญช่วยค่ารักษาพยาบาล ทางตนเองและคณะกาชาดศรีราชาจึงเดินทางมาเยี่ยมพร้อมทั้งช่วยค่ารักษาพยาบาลส่วนหนึ่ง เจ้าบุญรอดถือว่าเป็นสุนัขที่โชคดีในความโชคร้ายคือการไม่มีหน่วยกู้ภัยไปพบในวันนั้นและมีนักข่าวในพื้นที่ศรีราชาให้การช่วยเหลือประสานงานในการหาที่รักษาพยาบาลรวมทั้งเป็นธุระในการจัดหาเงินในการรักษารวมทั้งผู้ที่มีจิตใจที่เป็นกุศลที่ร่วมบริจาคช่วยถ้าเจ้าบุญให้ต่อลมหายใจซึ่งถ้าเจ้าบุญรอดพูดได้คงมีคำพูดขอบคุณมากมายอีกด้วย

หากท่านใดมีความประสงค์จะช่วยเหลือค่ารักษา สามารถบริจาคช่วยเหลือ เข้าบัญชี นายเอกสิทธิ์  อ่ำฉอ้อน ธนาคารธนชาต สาขาแปซิฟิค พาร์ค 468-2-00613-3 หรือติดต่อประสานได้ที่เบอร์ 081-429-8103 ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยเหลือครับ




หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 20:10:00. หมวดหมู่ , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG