เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

วัดแหลมทอง จ.ชลบุรี จัดพิธีสวดพระอภิธรรมถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง ร.9 พร้อมจัดงานพิธีมหากระทิงวัน ครั้งที่ 5 หนึ่งเดียวในประเทศไทย


เมื่อเวลา 19.30 น ของวันที่ 25 ธันวาคม 2559 ที่ วัดแหลมทอง ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายวรญาณ  บุญณราช นายอำเภอศรีราชา เป็นประธานจุดธูปเทียน เครื่องทองน้อย ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พร้อมนำประชาชนทุกหมู่เหล่า ร่วมประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 


โดยมีประชาชนนับพันคนเข้าร่วม  พร้อมร่วมกันจุดเทียนถวายความอาลัย ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

และนอกจากนั้น พระครูธรรมปรีชากร  วิ เจ้าอาวาสวัดแหลมทอง ได้จัดพิธีวันมหากระทิงวัน ครั้งที่ 5 ซึ่งนับว่าเป็นพิธีหนึ่งเดียวในโลก โดยมี พระพรหมมังคลาจารย์ (เจ้าคุณธงชัย) เป็นประธานจุดเทียนชัย พร้อมด้วยพระเทพชลธารมุนี เจ้าคณะจังหวัดชลบุรี เข้าร่วมในพิธี  ร่วมนั่งปรกเษก อธิฐานจิต และเกจิอาจารย์ทั่วทุกสารทิศเข้าร่วมนั่งปรกเษกในครั้งนี้ด้วย

ซึ่งพิธีมหากระทิงวันจัดขึ้นเพื่อญาติโยม ทุกระดับชนชั้น  นับว่าเป็นพิธีที่วัดแหลมทองจัดขึ้นแห่งเดียวในประเทศไทย ด้วยอาศัย วัน เดือน ปี พิเศษที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ พิธีเช่นนี้เคยทำมาแล้ว 4 ครั้ง  โดย 3 ปีถึงจะมีการประกอบพิธี มหากระทิงวัน ได้ 1 ครั้ง 
















โจ ลำน้ำปิง / รายงาน

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 14:42:00. หมวดหมู่ , , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG