เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

ผู้นำแหลมฉบังและเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ลงพื้นที่กรณีที่ชาวบ้านร้องเรียนว่าเทศบาลทำถนนสองเส้นไม่เชื่อมต่อกัน


 จากกรณีที่มีข่าวมีถนนแปลก เส้นทางไม่บรรจบกัน ในพื้นที่ชุมชนเนินผาสุก ถนนสายเนินผาสุก ซอย 5 หมู่ 1 ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี บริเวณกลางซอยพบถนนคอนกรีตเสริมเหล็กพร้อมรางระบายน้ำยาวประมาณ 200 เมตร แต่กลางซอยของถนนทั้งสองเส้นกลับไม่เชื่อมต่อกัน ซึ่งตามข่าวได้แจ้งว่าถนนเส้นหนึ่งเทศบาลนครแหลมฉบังก่อสร้าง อีกเส้นหนึ่งเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ก่อสร้าง นั้น


 ในวันจันทร์ที่ 26 กันยายน 2559 เวลา 09.30 น. เทศบาลนครแหลมฉบัง โดย นายกฯ จินดา ถนอมรอด นายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง, ปลัดฯ ภูษิต แจ่มศรี ปลัดเทศบาลนครแหลมฉบัง, ผอ.ประภาส คล้ายมุข ผอ.สำนักการช่าง จึงเร่งเข้าพื่นที่เพื่อตรวจสอบปัญหาดังกล่าว พร้อมด้วยเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ โดย รองนายกฯ สุพงษ์ พันธุ์เฉลิมชัย รองนายกเทศมนตรีนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์, รองประธานสภาฯ สุพจน์ เย็นใจเฉื่อย, รองปลัดฯ อัจฉรา บัณฑิตยานุรักษ์  ผอ.เสริมชาติ ลออคุณูปกรณ์ ผอ.กองช่าง, ท้องถิ่นอำเภอ ท่านพาขวัญ กิติสาระกุลชัย, ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.หนองขาม นายวินัย กุญเฉลียง และเจ้าของที่ดิน นายบัญชา ปานวิมล อายุ 45 ปี, นางจารุมาส ชื่นบาน อายุ 51 ปี มาร่วมตรวจสอบ ทำความเข้าใจ ทำความตกลง เพื่อจะได้แก้ไขปัญหาดังกล่าวร่วมกัน


  จากการตรวจสอบของ พบว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่อยู่ในเขตของเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ไม่ได้เกี่ยวข้องทางเทศบาลนครแหลมฉบังแต่อย่างใด ซึ่งเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ได้สร้างถนนดังกล่าวบนทางสาธารณะจริง กรณีถนนที่ไม่เชื่อมต่อกันเนื่องจากเจ้าของที่ดินไม่ยกที่ดินให้เป็นทางสาธารณะ เทศบาลฯ จึงไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ แต่เมื่อประชาชนได้รับความเดือดร้อน   ในวันนี้เทศบาลเจ้าพระยาสุรศักดิ์จึงได้เจรจากับเจ้าของที่ดินทั้งสองแล้ว และเจ้าของที่ดินยินยอม จะยกให้เป็นทางสาธารณะ เพื่อทำถนนให้เชื่อมต่อกัน ซึ่งเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ จะนำหนังสือมาให้เจ้าของที่ดินเซ็นยินยอม และจะให้ผู้รับเหมาเข้าดำเนินการทำถนนในภายหลังต่อไป

ซึ่งเทศบาลนครแหลมฉบัง โดยนายกฯ จินดา ถนอมรอด รับทราบ เข้าใจปัญหาดังกล่าว และขอยืนยันว่าเทศบาลนครแหลมฉบังและเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ไม่ได้มีความขัดแย้งกันตามข่าว ทั้งสองเทศบาลมีความยินดีที่จะให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาของประชาชน  ซึ่งในวันนี้มีความยินดีกับที่เจ้าของที่ดิน และทางเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ที่ได้ตกลงกันได้อย่างไม่มีปัญหาใดๆ สุดท้ายประชาชนในบริเวณนั้นก็จะได้รับความสะดวกในการสัญจรไปมาที่เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ จะเร่งดำเนินการก่อสร้างให้ในไม่ช้านี้







หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 09:55:00. หมวดหมู่ , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG