เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

ชลบุรี - นิคมฯแหลมฉบัง จับมือร่วมโรงเรียนเทศบาลแหลมฉบัง 3 จัดโครงการ Eco School ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 "การรีไซเคิลขยะและการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับขยะ"

    นายมานิต อินเมฆ ผู้อำนวยการ สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ได้จับมือร่วมกับ โรงเรียนเทศบาลแหลมฉบัง 3 จัดโครงการ Eco School ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ที่ห้องประชุมชั้น 3 โรงเรียนเทศบาลแหลมฉบัง 3 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยมี นางณิชนันทน์ คงรอด รองผู้อำนวยการสถานศึกษา รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนเทศบาลแหลมฉบัง 3 นำผู้บริหาร คณะครูและนักเรียนเข้าร่วม


สำหรับโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์​สำคัญในการสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่อง "การรีไซเคิลขยะและการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับขยะ" รวมทั้งยังเป็นสร้าง Role Model School นำร่องในการบริหารจัดการขยะ และสร้างความร่วมมือในการสร้างเครือข่ายนิคมฯ - โรงเรียน - โรงงานและชุมชนโดยรอบนิคมอุตสาหกรรม ให้เกิดขึ้น


และยังมี นายพจน์ปรีชา เกษมวนานิมิต ผู้ช่วยผู้จัดการโรงงาน บริษัท เอ.เจ.พลาสท์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ประกอบการในนิคมฯ แหลมฉบัง ได้นำพนักงานบริษัทฯ ร่วมเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ความเข้าใจและเพิ่มความตระหนักรู้เรื่องการคัดแยกขยะอย่างถูกวิธีให้กับนักเรียน ผู้ประกอบการและชุมชนโดยรอบ

รวมทั้งฝึกสอนการจัดทำกระถางต้นไม้จากขวดพลาสติกที่เหลือใช้ เพื่อนำมาตัดตกแต่งเป็นรูปทรงต่าง ๆ ก่อนทาสีสวยงาม เพื่อช่วยลดขยะประเภทพลาสติก ลดโลกร้อนและต่อยอดให้นักเรียนสามารถนำความรู้ที่ได้รับมาประยุกต์ใช้​ใทั้งในโรงเรียนและที่บ้าน รวมทั้งสามารถสร้างสรรค์ให้เกิดเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อนำไปจำหน่ายเพิ่มมูลค่า สร้างรายได้อีกช่องทาง


หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 22:46:00. หมวดหมู่ , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG