เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

อำเภอศรีราชาเตรียมจัดงาน “สับปะรดหวานฉ่ำของดีศรีราชา” ครั้งที่ 4

 วันที่ 24 กรกฎาคม 2566  นายวรจักร สถาพรภิญโญ นายอำเภอศรีราชา   เป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดงาน “สับปะรดหวานฉ่ำ ของดีศรีราชา ประจำปี 2566” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่  28 ก.ค.-  6 ส.ค.นี้ ณ ลานสนามบินเครือสหพัฒน์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรขึ้นชื่อของท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะสับปะรดศรีราชา  และยังเป็นการกระจายรายได้ให้เกิดขึ้นกับคนในชุมชน  ภายในงานนอกจากจะมีการจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรต่างๆ โดยเฉพาะสับปะรดศรีราชาแล้ว ยังจะมีการเปิดบูธจำหน่ายสินค้าโอทอป และสินค้าจากชุมชน รวมทั้งการจัดคาราวานสินค้าในเครือสหพัฒน์ทั้งสินค้าอุปโภค-บริโภค และงานมินิมอเตอร์โชว์

 


ไฮไลต์สำคัญยังอยู่ที่การประกวดสับปะรดพันธุ์ดี ขนุนพันธุ์ดี และการเปิดร้านจำหน่ายสินค้าของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน  การแข่งขันแปรรูปสับปะรด ทั้งสับปะรดกวน แกงคั่วสับปะรถ และตำส้มตำลีลา รวมถึงการแข่งขันกองเชียร์และการประกวดธิดาสับปะรด  และหนูน้อยสับปะรด 


ทั้งนี้สาวงามที่สนใจเข้าร่วมการประกวดธิดาสับปะรด จะต้องมีอายุตั้งแต่ 15 -25 ปี  และมีสัญชาติไทยรวมทั้งมีภูมิลำเนาอยู่ใน อ.ศรีราชา ไม่น้อยกว่า 3 เดือน ซึ่งผู้ที่ได้รับตำแหน่งธิดาสับปะรดจะได้เงินรางวัลจำนวน 30,000 บาท รองอันดับ 1 รางวัล 20,000 รองอันดับ 2 รางวัล 10,000 บาท ส่วนตำแหน่งขวัญใจสื่อมวลชน และขวัญใจประชาชน รางวัล 10,000 บาท  ส่วนการประกวดหนูน้อยสับปะรด  ผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท รองอันดับ 1 รางวัล 10,000 รองอันดับ 2  รางวัล5,000 บาท เช่นเดียวกับตำแหน่งขวัญใจสื่อมวลชน


นายอำเภอศรีราชา กล่าวว่าปัจจุบัน อ.ศรีราชา มีพื้นที่ปลูกสับปะรดเหลือเพียง  6,384 ไร่  และมีผลผลิตประมาณ 40,000 ตันต่อปี ซึ่งปัญหาที่ทำให้พื้นที่ปลูกสับปะรดในพื้นที่ ลดลงเนื่องจากราคาพืชผลเกษตรชนิดอื่นที่สูงกว่าโดยเฉพาะมันสำปะหลัง จึงทำให้เกษตรกบางส่วนหันไปปลูกมันสำปะหลังแทน

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 12:24:00. หมวดหมู่ , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG