เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

ชลบุรี - ครบรอบ 69 ปี วันสถาปนาโรงเรียนวัดมโนรม ศรีราชา

   ที่ โรงเรียนวัดมโนรม ต.ทุ่งศุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  นายสุขุม อินแดง รองนายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง เป็นประธานในพิธีเปิดงาน วันสถาปนาครบรอบ 69 ปี โรงเรียนวัดมโนรม โดยมี นายสัญชัย ฉลาดคิด ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ  กล่าวต้อนรับและกล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้


  ภายในงาน ได้จัดให้มีพิธีทางศาสนา ทำบุญเลี้ยงพระ เพื่อความเป็นศิริมงคล แก่โรงเรียเรียน บุคลากร นักเรียน และผู้ที่เกี่ยวข้อง  จากนั้นเป็นพิธีมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนตามลำดับชั้นต่างๆ จำนวน 498 ทุน โดยมี ผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ผู้ปกครอง ครู และนักเรียนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก


 นายสัญชัย ฉลาดคิด ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดมโนรม กล่าวว่า  โรงเรียนวัดมโนรม ได้เริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2497  ซึ่งในปีนี้ครบรอบ 69 ปี ซึ่งตรงกับวันที่ 16 เดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี  ทางโรงเรียนวัดมโนรม ได้จัดให้มีการทำบุญโรงเรียนและมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน จำนวน 498 ทุนส่วนวัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ ก็เพื่อให้ คณะกรรมการสถานศึกษา คณะครู นักเรียน ผู้ปกครองในชุมชนได้เห็นความสำคัญของการศึกษา รวมถึงวันสถาปนาโรงเรียน  รวมถึงได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาโรงเรียนให้มีคุณภาพต่อไป  ทางโรงเรียนได้ผู้ใหญ่ใจดี คณะครู อาจารย์ ห้างร้านบริษัทต่างๆ ในเขตชุมชนที่มีความพร้อม ได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่ยากจน และขาดแคลน ประการสำคัญเพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ต่อกัน ระหว่าง บ้าน วัด โรงเรียน ซึ่งตนเองเชื่อว่า การเป็นผู้ให้  จะทำให้คนเกิดความโลภน้อยลง  และถ้าเรารู้จักการให้ ถือเป็นการตอบแทนสังคมได้เช่นกัน  นายสัญชัย กล่าวในที่สุด






โจ ลำน้ำปิง/รายงาน

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 17:10:00. หมวดหมู่ , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG