เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

“เพราะขวัญกำลังใจนั้นสำคัญ” ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการตรวจเยี่ยมกำลังพลที่ปฏิบัติราชการในพื้นที่ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อย ตามลำแม่น้ำโขง เขตเชียงราย

วันที่ 3 มิ.ย.65 พลเรือเอกสุวิน แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ ไปตรวจเยี่ยมกำลังพลที่ปฏิบัติราชการในพื้นที่ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อย ตามลำแม่น้ำโขง เขตเชียงราย ซึ่งถือว่า เป็นหน่วยปฏิบัติงานชายแดนที่ภาคภูมิใจ ของกองเรือยุทธการ และกองทัพเรือ โดยมี นาวาเอกจิรัฏฐ์ ผูกทอง ผบ.นรข.เขตเชียงราย ให้การต้อนรับ

นรข.เขตเชียงราย นอกจากจะมีภารกิจ ในการรักษาความมั่นคงและป้องกันประเทศ ด้วยกำลังรบทางเรือในลำแม่น้ำโขงแล้ว ยังมีหน้าที่ในการป้องกันและปราบปราม การกระทำผิดกฎหมาย

โดยเฉพาะ ผลงานในการปราบปรามยาเสพติด เป็นที่ยกย่องในระดับประเทศ นอกจากนี้ ยังมีบทบาทสำคัญ ในการสร้างชื่อเสียง และภาพลักษณ์ที่ดีให้กับกองทัพเรือ ด้วยการสนับสนุนสาธารณะประโยชน์ และช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อีกด้วย ​พื้นที่ในความรับผิดชอบของ นรข.เขตเชียงราย มีพรมแดนติดต่อกันถึง 3 ประเทศ อันได้แก่ ไทย ลาว และเมียนมาร์ อีกทั้งยังมีเรือโดยสาร และเรือสินค้าจากจีน ผ่านเข้าออกในพื้นที่อย่างต่อเนื่องพื้นที่นี้ จึงนับเป็นประตูเศรษฐกิจที่สำคัญของชาติ ซึ่งถือว่าเป็นด่านสำคัญของประเทศ อย่างไรก็ตาม การปฏิบัติงานในพื้นที่ชายแดน ที่มีผลประโยชน์มากมายนี้ ย่อมมีความยากลำบาก และมีความเสี่ยง จึงต้องปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวัง ดำรงความพร้อมทั้งองค์บุคคล องค์วัตถุและองค์ยุทธวิธี เพื่อให้เป็นกำลังทางเรือที่มีความพร้อมรบ และพร้อมปฏิบัติการในทุกภารกิจ



ภาพ/ข่าว สมนึก เชื้อสนุก 

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 09:59:00. หมวดหมู่ , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG