เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

ปราจีนบุรี - ไฟไหม้บ่อขยะเริ่มส่งผลกระทบรุนแรง


      หลายหน่วยงานร่วมบูรณาการแก้ไขปัญหาไฟไหม้บ่อขยะที่เริ่มส่งผลกระทบต่อชุมชนและโรงเรียนหลายแห่งต้องสั่งปิดชั่วคราว ขณะที่สาธารณสุขสั่ง อสม.ลงพื้นที่เตือนประชาชนโดยเฉะาะผู้ป่วยติดเตียง

     เช้าวันที่ 31 มกราคม 2563 นายพิบูลย์  หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ลงพื้นที่ไฟไหม้ศูนย์กำจัดขยะมูลฝอย หรือบ่อขยะเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ที่ ม.7ต.โนนห้อม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี บนเนื้อที่กว่าร้อยไร่ขยะกว่าหนึ่งพันตันจากบ่อแรกที่ลุกไม้จากการการเผาทุ่งแล้วลุกลามเข้ามา พร้อมเรียกหน่วยงานที่รับผิดชอบร่วมหารือและวางแผนการดับไฟที่ยังคงลุกไหม้บ่อขนะอย่างรุนแรง มีทั้ง สาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี เทศบาลเมืองปราจีนบุรี อบต.รวมทั่งทหารจาก กองพลทหารราบที่ 2รักษาพระองค์ และป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปราจีนบุรี โดยสรุปให้หน่วยงานที่มีเครื่องมือ รถแบล็กโฮ รถดับเพลิงที่เช้านี้มีกว่าสามสิบคันระดมฉีดน้ำแล้วใช้แบล็กโฮเปิดหน้าขยะเพื่อทำการดับไฟ ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เวลาพอสมควร

     ขณะเดียวกันการดำเนินการค่อนข้างลำบากเนื่องจากขณะนี้มีควันไฟหนาจนแทบมองไม่เห็นทำให้ทัศนวิสัยไม่ดีการที่รถแบล็กโฮจะเข้าไปเปิดหน้าต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษแต่ทุกคนทุกหน่วยงานก็ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคเพื่อต้องการลดปัญหาดังกล่าวให้ได้

      นายพิบูลย์  หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ได้เตือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่อันตรายถ้าไม่จำเป็นอยู่ในบ้านก็ขอให้ออกไปพื้นที่ ที่ไม่ได้รับผลกระทบเพื่อป้องกันอันตรายที่เกิดจากเุถ้าฝุ่นละอองที่ลอยมากับอากาศ ซึ่งขณะนี้้เกิดฟุ้งกระจายเป็นรัศมีกว่าสิบกิโลเมตร  โดยขอให้ทาง อบต.ประชาสัมพันธ์แจ้งข่าวสารให้พี่น้องประชาชนทราบเป็นระยะ รวมถึงการย้ายผู้ป่วยติดเตียงออกจากพื้นที่พร้อมยืนยันว่า ดารลุกไหม้บ่อขยะยังไม่กระทบฝุ่น PM2.5 โดยรวมถือว่าค่อนข้างดี

     ขณะที่โดยรวมการดับไฟยังไม่สามารถดับลงได้แต่กลับมีหมอกควันเพิ่มมากขึ้นซึ่งการดำเนินการคาดว่าน่าจะใช้เวลานานมากกว่าหนึ่งอาทิตย์







อลงกรณ์ คุณกิตติมานนท์ ศูนย์ข่าวปราจีนบุรี/รายงาน

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 19:59:00. หมวดหมู่ , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG