เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

จังหวัดสงขลาร่วมจัดฟุตซอลระดับนานาชาติ 2 – 8 ก.พ. 63 ที่เซ็นทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่


     จังหวัดสงขลา ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยฝ่ายพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด กำหนดจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลระดับนานาชาติ  SAT International Futsal Championship Hat Yai Thailand 2020 ระหว่างวันที่ 2 - 8 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมีทีมชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 6 ประเทศ ได้แก่ อิหร่าน คูเวต มาเลเซีย เติร์กมินิสถาน ทาจิกิสถาน และไทย ซึ่งทีมชาติไทยจะใช้เป็นรายการทดสอบความพร้อมของทีมก่อนไปสู้ศึกชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศเติร์กเมนิสถานในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ เพื่อชิงโควตาทวีปเอเชีย 5 ประเทศ ไปแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2020 ณ ประเทศลิธัวเนียต่อไป นอกจากนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมกีฬาและการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ ให้เป็นไปตามนโยบาย Sports City สงขลาเมืองกีฬา อีกด้วย  ซึ่งในการจัดการแข่งขันรายการนี้ได้รับความเห็นชอบจากนายพิพัฒน์  รัชกิจปราการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ ดร.ก้องศักด  ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย    และสนับสนุนงบประมาณการจัดการแข่งขันโดยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จังหวัดสงขลา โดย นายจารุวัฒน์  เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา, ได้มีประกาศแต่งตั้งคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตซอลระดับนานาชาติ ประจำปี 2563 SAT International Futsal Championship Hat Yai Thailand 2020 เพื่อให้แต่ละฝ่ายเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้    และได้มอบหมายให้นายอำพล  พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ซึ่งกำกับดูแลราชการด้านกีฬา สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4 โดยนายพรรณภพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการสำงาน กกท.ภาค 4  และสำนักงาน กกท.จังหวัดสงขลา โดยนายสุเมธ อัครพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท.จังหวัดสงขลา ในฐานะคณะกรรมการฝ่ายดำเนินงานและเลขาธิการ กำกับติดตามและประสานการปฏิบัติงานร่วมกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ  เพื่อดำเนินการจัดการแข่งขันให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์

สำหรับสนามแข่งขัน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่ จะมีการจัดเตรียมสนามและติดตั้งอัฒจันทร์ผู้ชมจำนวน 1,500 ที่นั่ง ซึ่งจะเปิดให้ผู้ชมเข้าชมฟรีโดยมีการลงทะเบียนรับบัตร หากมีผู้ชมมากกว่าจำนวนที่นั่งจะจัดให้มีจอ LED ให้ชมนอกสนาม (แฟนโซน) ในบริเวณพื้นที่เซนทรัล เฟสติวัล ซึ่งจะมีการจัดตกแต่งสถานที่สนามแข่งขัน ระบบแสงสว่าง อุปกรณ์เทคนิค ห้องพักนักกีฬา ห้องสื่อมวลชน ห้อง VIP ป้าย Sponsor ฯลฯ โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 26 ม.ค. 63 
ฝ่ายสนับสนุนจัดการแข่งขันโดยจังหวัดสงขลาจำดำเนินการเรื่องต่างๆ อาทิเช่น เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสนามแข่งขัน ประจำสถานที่พัก และประจำสนามฝึกซ้อม พยาบาลประจำสนามแข่งขัน รถรับส่งทีมนักกีฬาไปสนามแข่งขันและสนามฝึกซ้อม เตรียมสนามฝึกซ้อม 1 สนาม ซึ่งจะใช้โรงยิมเนเซียมสนามกีฬาเมืองหลักภาคใต้ (พรุค้างคาว)

ทางด้านการประชาสัมพันธ์ภายในจังหวัดสงขลา จะมีการแถลงข่าวในวันที่ 1 ก.พ. 2563 มีการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์และโปรแกรมการแข่งขันภายในจังหวัด ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น สื่อวิทยุ/วิทยุออนไลน์/เพจออนไลน์/สปอตประชาสัมพันธ์/Social media สื่อหนังสือพิมพ์ส่วนกลาง และจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันทุกคู่ทาง facebook fanpage : Futsal Thailand – ฟุตซอล ไทยแลนด์ ส่วนการถ่ายทอดทางสถานีโทรทัศน์อยู่ระหว่างการประสานงาน

นอกจากนี้ คณะผู้ฝึกสอนและนักเตะฟุตซอลทีมชาติไทยจะร่วมจัดกิจกรรมพิเศษ คลินิกฟุตซอลเยาวชน โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนในจังหวัดสงขลาและภาคใต้เข้าร่วม และจัด Meet&Greet เพื่อให้แฟนคลับได้มีโอกาสสัมผัส พูดคุย ถ่ายภาพที่ระลึก กับนักเตะทีมชาติไทย นำโดย ปูลปิส หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย, “อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, “ช้าง” กฤษดา วงษ์แก้ว ฯ

การแข่งขันรายการนี้ ถือเป็นรายการใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ซึ่งหากประสบความสำเร็จได้รับความสนใจจากแฟนกีฬาจังหวัดสงขลาและภาคใต้ จังหวัดสงขลาจะมีได้มีโอกาสในการจัดการแข่งขันกีฬารายการใหญ่ๆ ต่อไปเป็นประจำทุกปี








อิทธิพลชัย พงษ์รัตน์ ศูนย์ข่าวสงขลา/รายงาน

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 18:07:00. หมวดหมู่ , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG