เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

ปตท.จัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำกว่า 1 ล้านตัว บริเวณชายหาดแหลมฉบัง จ.ชลบุรี


เมื่อวันที่่ 8 สิงหาคม 2562 นายธานี เกียรติพิพัฒนกุล รองนายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง พร้อมด้วยนายชัยยศ หงษ์ขจร ผู้จัดการฝ่ายคลังปิโตรเลียมภาคตะวันออก บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ พร้อมหน่วยงานภาครัฐ, คณะกรรมการชุมชน, ชุมชน 12 ชุมชน, กลุ่มประมง, นักเรียน และนักศึกษา เข้าร่วมพิธีเปิด “กิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ คลังก๊าซเขาบ่อยาและคลังน้ำมันศรีราชา ประจำปี 2562“ ณ บริเวณชายหาดหน้าวัดแหลมฉบังเก่า อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี


โดยกิจกรรมดังกล่าว ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 เพื่อเฉลิมพระเกียรติแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 87 พรรษา

นายชัยยศ กล่าวว่า กิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำในครั้งนี้ จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อร่วมอนุรักษ์พันธุ์สัตว์น้ำ และช่วยฟื้นฟูระบบนิเวศของทะเลไทย โดยมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจควบคู่กับการดูแลสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อมให้น่าอยู่ โดยเฉพาะการพัฒนาพื้นที่รอบคลังก๊าซเขาบ่อยาและคลังน้ำมันศรีราชา ซึ่งถือเป็นสถานปฏิบัติการคลังปิโตรเลียมและท่าเรือของกลุ่ม ปตท.

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว ได้จัดหาพันธุ์สัตว์น้ำจากศูนย์วิจัยและพัฒนาปรัมงชายฝั่งระยอง จำนวน 1,010,000 ตัว แบ่งเป็นลูกกุ้งกุลาดำ จำนวน 1,000,000 ตัว และลูกปลากะพงขาว จำนวน 10,000 ตัว ณ บริเวณชายหาดหน้าวัดแหลมฉบังเก่า ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ ปตท.และโออาร์ ให้ความสำคัญ ด้วยความมุ่งมั่นเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างคุณภาพที่ดี และก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อชุมชนในพื้นที่จังหวัดชลบุรีด้วย






หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 22:26:00. หมวดหมู่ , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG