เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

ทัณฑสถานหญิงชลบุรี ฝึกอบรม17 อาชีพ ให้ผู้ต้องขัง 200 คน ก่อนปล่อยสู่สังคมทำอาชีพสุจริต 9 มีนา 62 นี้


ทัณฑสถานหญิงชลบุรี  ฝึกอบรม รุ่นแรก 17 อาชีพ ให้ผู้ต้องขัง 200 คน  ตามหลักสูตรเตรียมความพร้อมก่อนปล่อย สู่สังคมภายนอกในวันที่  9 มี.ค. นี้  ยันทุกคนเป็นผู้ต้องขังชั้นเยี่ยมที่คัดเลือกจากทัณฑสถานหญิงจากทั่วปริมณฑล


เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2562 ร.ต.ท. ดร.มนัส  โนนุช  กรรมการและผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนมูลนิธิ มิราเคิล ออฟไลฟ์ พร้อมคณะ เดินทางมาร่วมโครงการฝึกอบรมผู้ต้องขังตามหลักสูตรเตรียมความพร้อมก่อนปล่อย (เรือนจำโครงการเบา) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2562  ณ ทัณฑสถานหญิงชลบุรี  โดยมีนางจุไร  ทัสสะ  ผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงชลบุรี ,นางโสภิต  โหมดม่วง  หัวหน้าฝ่ายฯ และเจ้าหน้าที่พร้อมผู้ต้องขังหญิง จำนวน  200  คน, พร้อมด้วย อ.วิเศษ ไผ่ชัยสิทธิ์ ประธานชมรม ALL FOR ONE THAILAND   และ นายสุรศักดิ์ ร่มรื่น ,นายไพบูลย์  เสริมสาตร์ (โต บางแค) ที่ปรึกษาชมรมฯ ให้การต้อนรับ 


โดยบรรยากาศ เป็นไปด้วยความสนุกสนานครื้นเครง ซึ่งมีการแสดงโขนจากผู้ต้องขัง ,การร้องเพลง และ การแสดงโชว์ประกอบท่าทาง  ให้กับคณะที่เดินทางมาเยี่ยมชมและให้กำลังใจในครั้งนี้


ด้านนางจุไร   กล่าวว่า  โครงการเตรียมความพร้อมก่อนปล่อยในครั้งนี้ เป็นผู้ต้องขังกรณีพิเศษ จำนวน  200 คน ซึ่งจะต้องได้รับการอบรมในระยะเวลา 3  เดือน  โดยเดือนแรกจะอบรมด้านระเบียบวินัยและการควบคุมตนเอง ,ส่วนในเดือนที่  2และ3 จะอบรมด้านการพัฒนาจิตใจ และฝึกอาชีพ เพื่อเตรียมความพร้อมออกสู่ชุมชน โดยจะมีชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมให้คำแนะนำในครั้งนี้ด้วย

สำหรับรุ่นนี้ ถือเป็นรุ่นแรกของทัณฑสถานหญิงชลบุรี  ซึ่งในความเป็นจริงโครงการดังกล่าวได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2558 แล้ว และเป็นการดำเนินการในระบบปิด เพราะปกติแล้วจะดำเนินการในเรือนจำชั่วคราวและทัณฑสถานระบบเปิดเท่านั้น และในอนาคตก็จะมีการปล่อยตัวรุ่นต่อๆไปอีก

ด้านนางโสภิต  โหมดม่วง  หัวหน้าฝ่ายฯ   กล่าวว่า  การเตรียมความพร้อมก่อนปล่อยในครั้ง จะเป็นผู้ต้องขังที่เจ้าหน้าที่ทัณฑสถานหญิงคัดเลือกผู้ต้องขังชั้นเยี่ยมจากทุกปริมณฑล  เช่น  ทัณฑสถานหญิงสิงห์บุรี , กาญจนบุรี ,อยุธยา ,ระยอง ,กรุงเทพฯ ฯลฯ ที่มีโทษ 3 ปีลงมา จำนวน  200 คน และทุกคนจะผ่านการฝึกอบรม  17 วิชาชีพ  ประกอบด้วย  การนวด ,ตัดผมแฟชั่นชาย ,ผลิตดอกไม้จันทน์ ,แต่งหน้า ,ขนมจีบ-ชาลาเปา ,ปูกระเบื้อง ,ทาสี  ฯลฯ โดยจะพ้นโทษในวันที่  9  มี.ค. นี้



หนังสือพิมพ์รวมพลัง ศูนย์ข่าวชลบุรี/รายงาน

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 16:28:00. หมวดหมู่ , , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG