เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

ขยะเน่าเหม็น ปลาตายเกลื่อน @ชายหาด สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านบางละมุง จ.ชลบุรี (มีคลิป)


ชาวบ้านพากันตกใจ จู่ๆน้ำทะเลมีสีเขียวคล้ำ มีกลิ่นเหม็นรุนแรง ปลาตายลอยเป็นแพร แถมขยะสารพัดเต็มหาด ที่มีความยาวถึง 5 กิโล ผู้ใหญ่บ้าน รีบแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาตรวจสอบด่วน พร้อมเก็บตัวอย่างน้ำไปพิสูตร ด้านท่าเรือแหลมฉบัง ส่งเจ้าหน้าที่พร้อมบุคลากร ที่เกี่ยวข้องด้านสิ่งแวดล้อม ลงตรวจสอบด่วน หวั่นโรงงานปล่อยน้ำเสียลงทะเล พร้อมระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทำการเก็บขยะสารพัดชนิดที่เกยหาดเต็มไปหมด ด้าน ผอ.สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านบางละมุง ตกใจเพราะกลิ่นเหม็นรุนแรง รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ในสถานสงเคาระห์ฯ ห้ามพาเด็กลงมาใกล้หาด เกรงมนพิษกับเด็กๆ


          ในวันนี้(3,ส.ค.61)เวลาประมาณ 16.30 น. ท่าเรือแหลมฉบังพร้อมเจ้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องด้านสิ่งแวดล้อมและผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ชายหาดที่มีความยาวถึง 5 กิโล ภายในด้านหลังสถานสงเคาระห์เด็กชายบ้านบางละมุง หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่า น้ำทะเลเสีย เน่าเหม็น เป็นสีเขียวคล่ำ และมีปลาตายเป็นจำนวนมาก  ที่ ม.3  ต.บางละมุง  อ.บางละมุง  ชลบุรี เมื่อไปถึงพบว่าชายหาดดังกล่าวมีทั้ง ขยะสารพัดเกยหาดอยู่เต็ม  และมีซากปลาตายอยู่มากมาย ซึ่งช่วงที่ลงไปตรวจสอบเป็นช่วงน้ำลง จึงพบเห็นความสกปรกจากขยะและปลาตาย จำนวนมาก โดยทางการท่าเรือแหลมฉบังได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจ เพราะเกรงว่า โรงงานอุสาหกรรมแอบเปล่าน้ำเสียลงทะเลหรือไม่ พร้อมเก็บตัวอย่างน้ำไปส่งพิสูตร พร้อมระดมกำลังคนลงเก็บขยะสารพัด ที่เกยเต็มหาด ในขณะที่ ทาง ผอ.ศิริ์ดาวัลย์  สรารัมย์  ผอ.สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านบางละมุง  ได้แจ้งพี่เลี้ยงฝ่ายปกครอง ไม่ให้เด็กลงมาใกล้ชายหาด หวั่นมนพิษกระทบกับเด็ก


        ทางด้าน ผู้ใหญ่ มาโนช  ทรงโยธิน  ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.บางละมุง  ได้กล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ซึ่งได้รับแจ้งจากชาวบ้านและ ผอ.สถานสงเคราะห์  โดยตนคาดว่า น่าจะเป็นสิ่งที่ขึ้นตามธรรมชาติ ที่สาหร่ายตาย และเกิดน้ำทะเลเน่าเสีย หรือ ที่เขาเรียกกัน "ขี้ปลาวาฬ" ซึ่งปีหนึ่งจะเกิดขึ้นครั้งหรือสองครั้ง  จนทำน้ำทะเลเน่าเสียส่งกลิ่นเหม็นรุนแรงและปลาตายเป็นจำนวนมาก  ในขณะที่ช่วงหาดดังกล่าว ที่รู้จักกันเรียกว่า "หาดสถานสงเคราะห์ฯบางละมุง" ก็มีขยะสารพัด ที่ถูกกระแสลม กระแสน้ำ พัดพามาจากทาง นาเกลือ และบางประกง เนื่องช่วงหาดดังกล่าว เป็นก้นหาด รับลม จึงทำให้ขยะต่างๆพัดพามาสะสมยังหาดนี้ ซึ่งในวันนี้ทางท่าเรือแหลมฉบังได้ส่งเจ้าหน้าลงมาตรวจสอบการเน่าเสียของน้ำเพราะหวั่นเกรง โรงงานอุสาหกรรมจะแอบปล่อยน้ำเสียลงทะเล และนำอุปกรณ์และระดมคนมาเก็บขยะชายหาดด้วย และเพื่อความสบายใจของชาวบ้าน ทางผู้ใหญ่  มาโนช  ได้ประสานไปยังหน่วยที่เกี่ยวข้องให้มาเก็บตัวอย่างน้ำไปตรวจพิสูตร เพื่อให้ชาวบ้านสบายใจ ในเรื่องการเน่าเสียของน้ำทะเลดังกล่าว


โจ ลำน้ำปิง/รายงาน

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 12:29:00. หมวดหมู่ , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG