เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

กลุ่ม ปตท. ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำกว่า 1 ล้านตัว เนื่องในวันแม่แห่งชาติ - หนังสือพิมพ์รวมพลัง (มีคลิป)


   วันนี้ 9 สิงหาคม 2561 ที่บริเวณชายหาดหน้าวัดแหลมฉบังเก่า อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  นายธานี เกียรติพิพัฒนกุล รองนายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง เป็นประธานในพิธีเปิดงานปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ประจำปี 2561 โดยมี นายพีรทักษ์ อุตะเดช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ปฏิบัติการคลังปิโตรเลียม บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมงาน เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 12 สิงหาคม 2561


นายธานี เปิดเผยว่า กิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนประกอบด้วย ชุมชนในพื้นที่ 12 ชุมชน กลุ่มประมงในพื้นที่ 3 กลุ่ม สถานศึกษา และผู้ประกอบการในพื้นที่ โดยมี กลุ่ม ปตท. เป็นแกนหลักในการจัดกิจกรรมร่วมกับชุมชนเพื่ออนุรักษ์พันธุ์สัตว์ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบรอบ 86 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคมที่จะถึงนี้


นายพีรทักษ์ กล่าวเสริมว่า การปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสอันดีที่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) ร่วมกับชุมชน และหน่วยงานต่างๆ ใน จ.ชลบุรี ร่วมกันจัดกิจกรรมขึ้นอย่างต่อเนื่องในการอนุรักษ์และพัฒนาพื้นที่รอบสถานที่ปฏิบัติการคลังและท่าเรือ ด้วยการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ 1,010,000 ตัว ซึ่งจัดหาโดยศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งระยอง แบ่งเป็นลูกกุ้งกุลาดำ 1,000,000 ตัว ซึ่งนำไปปล่อยกลางทะเล และลูกปลากะพงขาว 10,000 ตัว ปล่อยบริเวณชายหาด เพื่อร่วมคืนชีวิตและขยายพันธุ์สัตว์น้ำสู่ท้องทะเลรอบพื้นที่ชายหาดหน้าวัดแหลมฉบังเก่า


กลุ่ม ปตท. นอกจากมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างความยั่งยืนให้แก่ประเทศแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ทำควบคู่กันเสมอนั่นคือการดำเนินงานเพื่อดูแลสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อมให้น่าอยู่ กิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ จึงถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่จะฟื้นฟูระบบนิเวศให้สมบูรณ์ สร้างสภาวะแวดล้อมในท้องทะเลให้อุดมสมบูรณ์ได้อย่างแท้จริง นายพีรทักษ์ กล่าวในตอนท้าย







โจ ลำน้ำปิง
หนังสือพิมพ์รวมพลัง ศูนย์ข่าวชลบุรี

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 12:53:00. หมวดหมู่ , , , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG