เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

เทศบาลนครแหลมฉบังและชาวบ้านชุมชนวัดนโนรม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี รวมพลัง จัดกิจกรรม “กราบลาพ่อครั้งสุดท้าย”


เทศบาลนครแหลมฉบัง ร่วมกับ ชุมชนวัดมโนรม จัดกิจกรรม “กราบลาพ่อครั้งสุดท้าย” แสดงความอาลัย ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ ๙ 

เย็นวันนี้ (23 ต.ค.60) นางจินดา ถนอมรอด นายกเทศบาลนครแหลมฉบัง เป็นประธานเปิดงาน “กราบลาพ่อครั้งสุดท้าย” ของชุมชนวัดนโนรม พร้อมด้วย นายเกรียงศักดิ์ พุทธตรัส ประธานชุมชนวัดมโนรม พร้อม ผู้บริหารเทศบาลนครแหลมฉบัง และ สมาชิกชมรม "สุขภาพดี ชีวีมีสุข" และชาวชุมชนวันดมโนรมกว่า 100 คนร่วมงาน ณ ที่ทำการชุมชนวัดมโนรม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี


นางจินดา ถนอมรอด นายกเทศบาลนครแหลมฉบัง กล่าวว่า นับตั้งแต่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ ๙ เสด็จสวรรคต เมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ 2559 ที่ผ่านมา นำความโศกเศร้าเสียใจ มายังประชาชนคนไทยทุกหมู่เหล่า ภาพแห่งความทรงจำร่วมกันของคนไทย หวนระลึกถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระราชดำเนินไปยังผืนแผ่นดินที่แห้งแล้ง ทรงตรากตรำพระวรกาย เพื่อเสด็จฯ ไปเยี่ยมเยียนพสกนิกรทุกแห่งหน ไม่ว่าจะยากลำบากเพียงใดก็ตาม หยดน้ำตาคนไทยในวันนี้ เทียบไม่ได้กับหยาดเหงื่อพระราชาที่ทรงงานหนัก เพื่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนชาวไทยให้อยู่ดีกินดี และทรงสร้างหลักปรัชญาการดำเนินชีวิตแบบพอเพียง เพื่อให้คนไทยได้เพียงพอ ใช้ชีวิตอย่างรู้คุณค่า และสร้างความสุขจากสิ่งที่มี รอยเบื้องพระยุคลบาทยังประทับอยู่ในทุกแห่งหนตั้งแต่เหนือจรดใต้ 

นายเกรียงศักดิ์ พุทธตรัส ประธานชุมชนวัดมโนรม  กล่าวว่า การจัดกิจกรรมถวายความอาลัย แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ ๙ ในครั้งนี้ พวกเราชาวสมาชิกชมรม "สุขภาพดี ชีวีมีสุข" และชาวบ้านชุชนวัดมโนรมได้ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์  และพระราชกรณียกิจต่างๆ ที่พระองค์ทรงทำเพื่อประชาชนชาวไทย คำสอนและแบบอย่างที่ดี จะเป็นภาพความทรงจำของพวกตลอดไป กิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ ๙ เป็นการกราบลาครั้งสุดท้าย ส่งพ่อหลวงขึ้นสวรรคาลัย








โจ ลำน้ำปิง/รายงาน
เกรียงไกร สิงหไพศาล/ภาพข่าว

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 20:30:00. หมวดหมู่ , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG