เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

PTT จัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำพันธุ์สัตว์น้ำ ร่วมหน่วยงาน และประชาชน กว่า 1 ล้านตัว (มีคลิป)


ปตท. อนุรักษ์พันธุ์สัตว์น้ำ ร่วมหน่วยงาน และประชาชนปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำกว่า 1 ล้านตัว เพื่อคืนความอุดมสมบูรณ์แก่ท้องทะเลภาคตะวันออก ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2560 นายสายชล เชาว์ไทย เลขานุการนายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง พร้อมด้วย นายวิชิตพงศ์ ชื่นวรทรัพย์ ผู้จัดการฝ่ายคลังปิโตรเลียมภาคตะวันออก บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) เจ้าหน้าที่ ประธานชุมชน กลุ่มประมง และนักเรียน ร่วมกันปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำกว่า 1 ล้านตัว เพื่อคืนความอุดมสมบูรณ์แก่ท้องทะเลภาคตะวันออก เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่บริเวณชายทะเลบ้านแหลมฉบังเก่า ตำบลทุ่งศุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี 


นายสายชล เชาว์ไทย กล่าวว่า กิจกรรมนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชนในพื้นที่ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเพื่อเป็นการอนุรักษ์พันธุ์สัตว์น้ำในท้องทะเลให้มีปริมาณที่เพิ่มขึ้น เพื่อจะได้เป็นทรัพยากรให้แก่กลุ่มประมง และประชาชนในพื้นที่ นำสัตว์น้ำที่โตเต็มวัยมาใช้เป็นอาหาร สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้แก่ครอบครัว และท้องถิ่นต่อไป 

ด้าน นายวิชิตพงศ์ ชื่นวรทรัพย์ กล่าวว่า นับเป็นโอกาสอันดีที่ ปตท.ได้ร่วมจัดกิจกรรมนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผ่านกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเพื่อเป็นการขยาย และเพาะพันธุ์สัตว์น้ำ คืนชีวิตสู่ท้องทะเลหน้าชายหาดบ้านแหลมฉบัง กว่า 1 ล้านตัว แบ่งเป็นลูกกุ้งกุลาดำ 1 ล้านตัว ลูกปลากะพงขาว 10,000 ตัว









โจ ลำน้ำปิง/รายงาน

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 17:10:00. หมวดหมู่ , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG