เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

ทน.แหลมฉบัง | บ.เคอร์รี่ | บ.ศรีราชาทักโบ๊ท ร่วมจัดพิธีทำบุญให้ผู้ล่วงลับ @แยกท่าเรือ Kerry Siam Seaport


ทำบุญสะพานข้ามแยกท่าเรือเคอรี่ สยามซีพอร์ตเพื่อความเป็นสิริมงคล รวมทั้งอุทิศส่วนกุศลให้แก่ดวงวิญญาณของผู้ที่ได้รับอุบัติเหตุจนเสียชีวิตก่อนหน้านี้ในบริเวณสี่แยกแห่งนี้ ซึ่งจากสถิติพบว่า มีการเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง
       
     เมื่อ วันที่ 25 พ.ค.2560 นางจินดา ถนอมรอด นายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง พร้อมด้วย นายศัลย นาคอ่วม ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปท่าเรือ เคอรี่ สยามซีพอร์ต นายพยนต์ ศรีโน๊ต เจ้าของบริษัท ศรีราชา ทักโบ๊ต จำกัด นายวรพล สุวรรณสบาย และเจ้าหน้าที่ ประชาชน คณะกรรมการชุมชน ทั้ง 23 ชุมชน ภายในเขตเทศบาลนครแหลมฉบัง ได้ร่วมกันจัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระสงฆ์ จำนวน 9 รูป พร้อมกับพิธีสวดพระพุทธมนต์ ปัดรังควาน เพื่อเป็นสิริมงคลเนื่องในโอกาสการก่อสร้างสะพานข้ามแยกเคอรี่ สยามซีพอร์ต ใกล้จะแล้วเสร็จ และเพื่อเป็นการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ดวงวิญญาณผู้ที่ประสบอุบัติเหตุจนถึงขั้นเสียชีวิตในบริเวณแยกแห่งนี้ โดยจัดพิธีขึ้นที่บริเวณสี่แยก ท่าเรือเคอรี่ สยามซีพอร์ต จำกัด ม.1 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี
       
       ทั้งนี้ เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิต ในบริเวณสี่แยกดังกล่าว เนื่องจากก่อนที่จะมีการก่อสร้างสะพานข้ามสี่แยกท่าเรือเคอรี่ สยามซีพอร์ต มักจะเกิดอุบัติเหตุรถชนกันเป็นประจำ ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ทรัพย์สินเสียหาย ร่างกายพิการเกิดขึ้นเป็นประจำ เทศบาลนครแหลมฉบัง ได้ร่วมกับเคอรี่ สยามซีพอร์ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาด้วยการหางบประมาณมาก่อสร้างสะพานข้ามแยกดังกล่าว ซึ่งก็ใกล้จะเสร็จแล้ว ก็จะลดปริมาณการเกิดอุบัติเหตุ และการจราจรที่ติดขัดในชั่วโมงเร่งด่วนได้
       
       ด้าน นายวรพล สุวรรณสบาย ตัวแทนบริษัท เคอรี่ สยามซีพอร์ต กล่าวว่า สำหรับพิธีทำบุญเลี้ยงพระในครั้งนี้ เป็นไปตามความตั้งใจของทางบริษัทฯ และผู้เกี่ยวข้องที่เคยสัญญาไว้ หลังจากการก่อสร้างสะพานต่างระดับบริเวณสี่แยกดังกล่าวทั้งหมดเสร็จสิ้นแล้ว อีกทั้งสำหรับการจัดพิธีทำบุญในครั้งนี้ ก็ถือเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ และอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ผู้ที่ล่วงลับ อีกทั้งยังเพื่อความเป็นสิริมงคลให้แก่ชาวบ้านละแวกใกล้เคียง และผู้ใช้รถใช้ถนนเส้นทางนี้ ซึ่งตนเชื่อว่าจะสามารถลดการเกิดอุบัติเหตุลงได้อย่างแน่นอน หรือเชื่อว่าจะช่วยผ่อนหนักเป็นเบา โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่ผ่านมานับเป็นสิ่งสะเทือนขวัญ เศร้าสลด และเป็นความสูญเสียของชาวแหลมฉบัง 







โจ ลำน้ำปิง/รายงาน

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 21:32:00. หมวดหมู่ , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG