เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

เทศบาลเมืองศรีราชา เร่งส่งเจ้าหน้าที่เก็บกวาดเศษขยะมูลฝอยที่ลอยมาติดหาดอ่าวศรีราชา ยอมรับเป็นเรื่องของธรรมชาติ ไม่ได้ปล่อยปะละเลยแต่อย่างใด


จากกรณีที่มีข่าวกองขยะจำนวนมากทับถมตลลอดแนวชายหาดอ่าวศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยเฉพาะบริเวณชายหาดสวนสุขภาพ เกาะลอย ทีมีความยาวตลอดแนวชายหาดกว่า 500 เมตร อีกทั้งยังมีโคลนเลนติดอยู่ตามบริเวณชายฝั่งส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและภาพลักษณ์การท่องเที่ยวนั้น

ล่าสุด วันนี้ (13 พ.ค. 2560) ทางเทศบาลเมืองศรีราชา ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่เร่งกำจัดขยะที่ติดอยู่ตลอิดแนวชายฝั่งศรีราชา โดยนายชรัส สุวรรณ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา เปิดเผยว่า หลังที่ได้รับเรื่องร้องเรียน ว่ามี เศษขยะมูลฝอยจำนวนมาก ลอยมาติดบริเวณชายหาดอ่าวศรีราชาเป็นจำนวนมาก ทำให้น้ำทะเลและทรายชายหาด บริเวณสวนสุขภาพเทศบาลเมืองศรีราชา เกิดสีดำ ส่งกลิ่นเน่าเหม็นต่อนักท่องเที่ยว และ ประชาชนที่มาพักผ่อนหย่อนใจ ภายในสวนสุขภาพ เทศบาลเมืองศรีราชา จึงได้นำเจ้าหน้าที่กองสาธารณะสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหา และเก็บกวาดขยะมูลฝอยทันที


นายชรัส กล่าวต่อว่า ยอมรับว่าเศษขยะมูลฝอย ดังกล่าวนั้นเกิดจากหลายวันที่ผ่านมาในเขตอำเภอศรีราชามีฝนตกหนัก ทำให้เศษขยะจากบ้านเรือนที่ถูกท่วมและอาจพัดพาเศษขยะมากับน้ำตามท่อระบายต่างๆแล้วไหลลงมาในทะเลอ่าวศรีราชาเป็นจำนวนมากซึ่งเป็นจุดระบายน้ำหลักของอำเภอศรีราชาจึงอาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดขยะดังกล่าว และหากฝนตกหนักแต่ละครั้งก็จะมีเศษขยะลอยมาติดค้างตามชายหาดเป็นเรื่องปรกติ ประกอบกับธรรมชาติน้ำทะเลมีการขึ้นและลงทำให้เศษขยะบางส่วนจากเรือประมงจึงอาจลอยมากับน้ำแล้วมาติดบริเวณชายหาดได้เช่นกัน ซึ่งครั้งนี้ยอมรับว่า เศษขยะที่พบมีมากกว่าปรกติ ซึ่งอย่างไรทางเทศบาลเมืองศรีราชาก็ไม่ได้นิ่งนอนใจได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาเพื่อเร่งเก็บขยะและปรับสภาพสิ่งแวดล้อมให้กลับมาเหมือนเดิม


โจ ลำน้ำปิง/รายงาน

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 21:48:00. หมวดหมู่ , , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG