เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

พิธีปล่อยขบวนรถบรรทุก “สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์” เพื่อนำไปเผาทำลาย รวมมูลค่าของกลาง 232 ล้านบาท (มีคลิป)


วันนี้ (วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม 2559) เวลา 09.30 น. ณ สำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง  นายกุลิศ  สมบัติศิริ อธิบดีกรมศุลกากร พร้อมคณะผู้บริหาร กรมศุลกากร แถลงข่าวพิธีปล่อยขบวนรถบรรทุก “สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์” มูลค่าของกลาง 232 ล้านบาท เพื่อนำไปเผาทำลาย ไม่ให้สามารถนำไปใช้ได้ต่อไป

ตามที่กรมศุลกากรมุ่งเน้นนโยบายสำคัญในการปราบปรามสินค้าลักลอบ หลีกเลี่ยงอากร ข้อห้าม ข้อกำกัด  เพื่อความเป็นธรรมในการจัดเก็บภาษี ปกป้องสังคม และสิ่งแวดล้อม โดย นายกุลิศ สมบัติศิริ อธิบดี  กรมศุลกากร ได้สั่งการให้ นายชัยยุทธ คำคุณ รองอธิบดีกรมศุลกากร และ นายกิตติ สุทธิสัมพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง กำชับและเร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ศุลกากรดำเนินการจับกุมได้เป็นจำนวนมาก  เพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภค  ผู้ประกอบการที่สุจริต ปกป้องความปลอดภัยและสร้างความเป็นธรรมแก่สังคม  กรมศุลกากรจึงได้ทำลายของกลางดังกล่าว  ไม่ให้มีการนำมาหมุนเวียนจำหน่ายในประเทศอีกต่อไป

สำหรับของกลางคดีละเมิดลิขสิทธิ์ ที่คดีถึงที่สุดแล้วและพร้อมนำไปทำลาย มีทั้งหมด 11 แฟ้มคดี ประกอบด้วยสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ อาทิ เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องสำอาง  ผ้านวม ชุดผ้าปูที่นอน ไพ่ ปริมาณของกลางจำนวน 77,455 ชิ้น น้ำหนักรวม 51,215 กิโลกรัม  มูลค่าของกลางรวมอากร 19 ล้านบาท และมีมูลค่าความเสียหายทางเศรษฐกิจกว่า 232 ล้านบาท

ทั้งนี้  กรมศุลกากรจะนำของกลางดังกล่าวไปทำลาย ณ โรงกำจัดขยะ โดยวิธีเผาด้วยพลังงานความร้อนสูง  ซึ่งจะทำให้ไม่สามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์ได้อีกต่อไป










หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 20:06:00. หมวดหมู่ , , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG