เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

PTT คลังก๊าซเขาบ่อยา จ.ชลบุรี ซ้อมแผนการระงับเหตุฉุกเฉินประจำปี 59


ปตท. จัดซ้อมแผนการระงับเหตุฉุกเฉิน  คลังก๊าซเขาบ่อยา จ.ชลบุรี ประจำปี 2559 โดยจำลองเหตุการณ์ให้เกิดเหตุถังเก็บก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ในขณะกำลังรับ LPG จากโรงแยกก๊าซเข้าถังเก็บก๊าซ ได้เกิดก๊าซรั่วออกมา


 วันนี้ (17 ส.ค.59) ที่ห้องประชุมคลังก๊าซเขายา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายเษก เย็นใจ ผู้จัดการส่วนคลังก๊าซเขาบ่อยาพร้อมด้วยนายพีรยุทธ์ ทุมเสถสาร ผู้จัดการส่วนบริการงานคลังภาคตะวันออก ฝ่ายคลังปิโตรเลียมภาคตะวันออก ร่วมเปิดการจัดซ้อมแผนเตรียมความพร้อมในกรณีเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน และเป็นการดำเนินตามกฎหมาย โดยร่วมกับทางเทศบาลนครแหลมฉบัง, และโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา 


  นายพีรยุทธ์ กล่าวว่า การซ้อมแผนในครั้งนี้ได้จำลองเหตุการณ์ให้เกิดเหตุถังเก็บก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ในขณะกำลังรับ LPG จากโรงแยกก๊าซเข้าถังเก็บก๊าซ ได้เกิดก๊าซรั่วออกมา โดยเครื่องตรวจจับก๊าซ (Gas Detector) สามารถตรวจจับได้ ทางคลังก๊าซเขาบ่อยาจึงเข้าทำการระงับเหตุโดยการฉีดน้ำดับเพลิงเข้าดับไฟที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้มีลูกจ้าง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย และอุปกรณ์การรับก๊าซ LPG จากโรงแยกก๊าซฯ ได้รับความเสียหาย และคลังฯ ไม่สามารถรับก๊าซ LPG จากโรงแยกก๊าซฯ ซึ่งทางคลังฯ ได้แจ้งหน่วยงานซ่อมบำรุงให้รีบดำเนินการซ่อมแซมให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด โดยคลังฯ สามารถรับก๊าซได้ทางเรือ สำหรับสาเหตุและมูลค่าความเสียหายของเหตุการณ์ครั้งนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบโดยหน่วยงานวิศวกรรมของ ปตท. และบริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) 


 ด้านนายเษก เย็นใจ ผู้จัดการส่วนคลังก๊าซเขาบ่อยา กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้วยนโยบายด้านความปลอดภัยที่ ปตท. ยึดถือปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่อง และมีการปฏิบัติการซ้อมแผนฉุกเฉินอย่างสม่ำเสมอทุกปี จึงทำให้ ปตท. สามารถแก้ไขปัญหา และสามารถควบคุมสถานการณ์เป็นที่เรียบร้อยภายในเวลาอันรวดเร็ว และมั่นใจว่าอุบัติเหตุในครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบกับชุมชนข้างเคียงและสิ่งแวดล้อม เนื่องจากคลังน้ำมัน ปตท. ทุกแห่ง มีการดำเนินการด้านความปลอดภัยระดับมาตรฐานสากล  พร้อมยืนยันหากมีผลกระทบต่อชุมชน ปตท. จะให้ความช่วยเหลือทันที





ข่าวชลบุรี,รวมพลังชลบุรี,รวมพลังทีวี,ข่าวศรีราชา

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 09:59:00. หมวดหมู่ , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG