เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี ปลื้ม...ได้สมาชิกใหม่ลูกตัวกินมดยักษ์ หาชมยาก


 วันนี้(28 สิงหาคม) เวลา 12.00 น. นายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า ได้รับข่าวดีอีกครั้ง เมื่อตัวกินมดยักษ์สัตว์ป่าหายาก ที่มีถิ่นกำเนิดอยู่ในแถบอเมริกากลาง อเมริกาใต้ และทางตอนเหนือของอาร์เจนตินา ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้ออกลูกเป็นสมาชิกใหม่ จำนวน 1 ตัว ลูกตัวกินมดยักษ์ เกิดจากพ่อชื่อ ซานดิเอโก อายุ 9 ปี และแม่ชื่อวิลสัน อายุ 8 ปี โดยเจ้าหน้าที่ที่เลี้ยงดูและสัตวแพทย์ของสวนสัตว์ฯ เฝ้าติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด และสามารถตรวจสุขภาพและเพศได้ผลปรากฏว่าเป็นลูกตัวกินมดยักษ์เพศเมีย
       
ลูกตัวกินมดยักษ์ ชอบซุกตัวอยู่ใต้ท้องแม่ ขณะนี้มีอายุราว 25 วัน  สุขภาพแข็งแรงดี ได้พัฒนาตัวเองจากเดิมที่อยู่ใต้ท้องแม่ เริ่มปีนป่ายขึ้นมาเกาะบนหลังแม่แล้ว และก็เกาะอยู่บนหลังแม่ตลอดเวลา จนถึงอายุ 8 เดือน ถึงจะลงจากหลังแม่ ในช่วงนี้แม่ตัวกินมดยักษ์พร้อมลูกออกมาเดินเล่นอวดโฉมแล้วจึงขอเชิญชวนน้องๆหนูๆ นักท่องเที่ยว และประชาชนชมความน่ารักอย่างใกล้ชิดที่บริเวณส่วนแสดงสัตว์มหัศจรรย์สัตว์โลกได้ทุกวัน


           สำหรับตัวกินมดยักษ์ (Giant Anteater) เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยน้ำนม 2 ชนิดที่ไม่มีฟัน จัดว่าเป็นสัตว์ถิ่นเดียวของอเมริกาใต้ และอเมริกากลาง พบเห็นได้ตั้งแต่ประเทศฮอนดูรัส ลงไปถึงทางเหนือของประเทศอาร์เจนตินา ชอบอาศัยอยู่ตามทุ่งหญ้า ป่าผลัดใบ และป่าฝน สัตว์ขนาดยักษ์ตัวนี้ จะกินเพียงมด และปลวกตัวเล็กๆ เป็นอาหาร มีรูปร่างใหญ่ ส่วนหัวเรียวยาวปากคล้ายท่อที่เปิด มีสายตา และการได้ยินไม่ดี แต่มีสัมผัสในการรับกลิ่นดีกว่ามนุษย์ถึง 40 เท่า กินมด ปลวก และตัวอ่อนของแมลงเป็นอาหาร จัดเป็นสัตว์รักสันโดษ ไม่ชอบรวมตัวอยู่เป็นกลุ่มใหญ่ สามารถกินมดแมลงได้ถึง 30,000 ตัวต่อวัน เวลานอนมันจะม้วนตัวนอน ใช้หางปกคลุมร่างกาย และใช้เวลานอนประมาณ 15 ชั่วโมง/วัน ในปัจจุบันตัวกินมดยักษ์ถูกจัดว่าเป็นสัตว์ที่อยู่ในภาวะเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 13:56:00. หมวดหมู่ , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG