เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

“มหกรรมสุขภาพนครแหลมฉบัง” ครั้งที่ 3 ประชาชนแห่ร่วมงาน กว่า 1,000 คน


 ประชาชนแห่ร่วมงาน “มหกรรมสุขภาพนครแหลมฉบัง” ครั้งที่ 3 กว่า 1,000 คน โดยมีหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนจัดบูทตรวจสุขภาพกว่า 30 บูท เพื่อหวังให้ประชาชนมีการดูแลสุขภาพ และร่างกายให้ดีขึ้นที่ศาลาประชาคมอ่าวอุดม 


  นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมสุขภาพนครแหลมฉบัง” ครั้งที่ 3 โดยมีนายบุญเลิศ น้อมศิลป์ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลแหลมฉบัง นางจินดา ถนอมรอด นายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง คณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่  โดยมีประชาชนในเขตพื้นที่แหลมฉบัง และพื้นที่ใกล้เคียงร่วมกิจกรรมในครั้งนี้กว่า 1,000 คน
       
“มหกรรมสุขภาพนครแหลมฉบัง” ครั้งนี้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 17-19 ส.ค. ที่ศาลาประชาคมอ่าวอุดม เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น. โดยมีหน่วยงานรัฐ และภาคเอกชนนำเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องมือมาตรวจสุขภาพร่างกายแก่ประชาชนมากกว่า 30 บูท เพื่อคัดกรองภาวะสุขภาพของประชาชนให้ตระหนักในการดูแลสุขภาพของตนเองมากขึ้น  

     

 นายกฯจินดา กล่าวว่า ทางเทศบาลนครแหลมฉบัง มีความห่วงใยในสุขภาพพลานามัยของประชาชนในเขตเทศบาลฯ และต้องการส่งเสริมการป้องกันควบคู่กับการรักษาพยาบาลโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ โดยใช้นวัตกรรมด้านสุขภาพที่ทันสมัย และมีประสิทธิภาพมาบริการแก่ประชาชนในพื้นที่ จึงจัดโครงการดังกล่าวขึ้นมาเป็นครั้งที่ 3
       
 ที่ผ่านมา ทางเทศบาลฯ เคยจัด “มหกรรมสุขภาพ” มาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนเข้าร่วมงานเป็นอย่างดี และต้องการให้มีโครงการเช่นนี้อีก ดังนั้น ทางคณะผู้บริหาร และหน่วยงานที่รับผิดชอบเห็นเป็นเรื่องที่ดีจึงได้จัดขึ้นอีกครั้งในวันนี้ และคาดว่าจะต้องจัดเช่นนี้ตลอดไป       
นายกฯ จินดา กล่าวต่อว่า สำหรับมหกรรมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานรัฐ และเอกชน ประกอบด้วย โรงพยาบาลชลบุรี โรงพยาบาลแหลมฉบัง โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชญาณสังวรเพื่อผู้สูงอายุ โรงพยาบาลวิภารามแหลมฉบัง โรงพยาบาลพญาไท ศรีราชา และโรงพยาบาลสมิติเวช 

      

 นอกจากนั้น ยังมีบริษัทเอกชน เช่น บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) บริษัทเอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ฯลฯ นำแพทย์ และเครื่องมือมาตรวจสุขภาพ เช่น การเจาะเลือดตรวจหาไข้มันในเส้นเลือด เบาหวาน ตรวจวัดความดัน ตรวจวัดมวลกระดูก การฝังเข็มรักษาโรค ฯลฯ โดยมีประชาชนเข้าร่วมงาน และต่อคิวเพื่อตรวจร่างกายอย่างเนืองแน่น








หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 13:52:00. หมวดหมู่ , , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG