เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

สาวใจงาม! แอบบริจาคร่างกายตอนอายุ 17 ต่อชีวิตได้ 6 คน

สาวใจงาม! แอบบริจาคร่างกายตอนอายุ 17 ต่อชีวิตได้ 6 คน
  พ่อลำปางสุดภูมิใจ! ลูกสาววัย 20 ปี แอบบริจาคร่างกายตอนอายุ 17 ก่อนเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ แต่ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ได้ 6 คน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (30 พ.ค.) ที่วัดสบตุ๋ย ม.8 ต.ปงแสงทอง อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพน.ส.เพ็ญนภา วงษ์ทอง อายุ 20 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต ศูนย์ลำปาง ปี 3 คณะครุศาสตร์ ที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต เมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยในงานมีญาติพี่น้อง และเพื่อนๆมาร่วมเคารพศพเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่ในช่วงบ่ายจะมีการฌาปนกิจที่สุสานนาก่วมใต้ โดยมีตัวแทนของโรงพยาบาลลำปางได้เดินทางนำเงินมาช่วยเหลือพร้อมขอบคุณที่ น.ส.เพ็ญนภา เป็นผู้เสียสละบริจาคอวัยวะของตนเองเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน
นายธีระพัทธ์ วงษ์ทอง อายุ 54 ปี บิดาของ น.ส.เพ็ญนภา กล่าวว่า ตนภูมิใจในตัวลูกสาวอย่างมาก ที่ตัดสินใจบริจาคร่างกายให้กับสภากาชาดไทย ซึ่งตนมาทราบภายหลัง หลังทางสภากาชาดไทยส่งบัตรประจำตัวผู้บริจาคมาให้ เมื่อประมาณ 3 ปีที่ผ่านมา จึงได้สอบถามลูกสาว และลูกสาวเล่าให้ฟังว่า เมื่ออายุได้ 17 ปี ระหว่างไปติวหนังสือเพื่อเตรียมเข้ามหาวิทยาลัยที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้ไปบริจาคร่างกายกับสภากาชาดไทยแต่ก็ไม่ได้บอกทางบ้าน
บิดาของ น.ส.เพ็ญนภา กล่าวต่อว่า ตนไม่ได้ถามถึงสาเหตุที่ลูกไปบริจาคร่างกาย แต่เข้าใจว่าในตอนที่ลูกเรียนอยู่ชั้น ม.ต้น ตนมีอาการป่วยเป็นต้อหินที่ตาด้านซ้าย และต้องไปหาหมอ ลูกสาวกลัวว่าพ่อจะตาบอด จุดนี้อาจเป็นแรงบันดาลใจให้ลูกคิดบริจาคร่างกาย ซึ่งตนภูมิใจมาก เพราะหลังเสียชีวิตแล้ว ยังสามารถช่วยต่อชีวิตให้กับคนอื่นได้ถึง 6 คน
ขอบคุณ ภาพ-ข่าวจาก news.sanook.com

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 18:14:00. หมวดหมู่ . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG