เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

ชลบุรี - ส.ส.กฤษฎิ์ ผลักดันสินค้า OTOP อาหารทะเลสะอาด จากประมงพื้นบ้าน ต.บางพระ

    ที่ อาคารสำนักงานโครงการชลประทานชลบุรี ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นางสาวกฤษฎิ์ ชีวะธรรมานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 6 อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยคณะทำงานลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประกอบการ ที่ผลิตสินค้า ในโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ หรือ OTOP โดยมีนางสาวปาลิตา วัฒกวณิชย์ เจ้าของผลิตภัณฑ์ ภายใต้แบรนด์ ลิตาโฮมเมด (Lita Homemade) ได้นำสินค้ามาจัดแสดง และมีนายทินกร สุทิน ผู้อำนวยการโครงการชลประทานชลบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พนักงานให้การต้อนรับ


สำหรับผลิตภัณฑ์ของลิตาโฮมเมด เป็นผลิตภัณฑ์ที่มาจากภูมิปัญญาชาวบ้าน โดยการนำอาหารทะเล ของชาวประมงพื้นบ้านในพื้นที่ตำบลบางพระ ที่มีอยู่มาพัฒนาสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์ OTOP ได้มาตรฐานการคัดเลือกขึ้นบัญชีผลิตภัณฑ์ดีเด่นของตำบลระดับ 4 ดาว และได้รับรางวัลดีเด่นของจังหวัดชลบุรี โดยมีสินค้าแนะนำคือ หมูคั่วปลากุเลา และหมูคั่วปลาอินทรีย์ เป็นเมนูที่พร้อมรับประทานได้ทันที และยังสามารถนำไปประกอบอาหารเป็นเมนูต่างๆ ได้อีกด้วย

 ส.ส.กฤษฎิ์ กล่าวว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่มาเยี่ยมประชาชนกลุ่มผู้ประกอบการที่ผลิตสินค้า OTOP ในพื้นที่อำเภอศรีราชา เพื่อเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจในท้องถิ่น ยกระดับฐานะความเป็นอยู่ของชุมชนให้ดียิ่งขึ้น ส่งเสริมอาขีพให้ชุมชนมีรายได้ และเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าของชุมชนให้คนนอกพื้นที่ได้รู้จักมากยิ่งขึ้น

และเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชน ขอให้มีความมั่นใจในคุณภาพอาหารทะเล ว่ามีความสะอาดและปลอดภัย ไร้สารพิษ อยากให้มาช่วยกันอุดหนุนอาหารทะเลของชาวประมงพื้นบ้าน

ซึ่งในอนาคตจะมีการจัดโครงการฯ และกิจกรรมร่วมกับจังหวัดชลบุรี เพื่อประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมให้กับกลุ่มผู้ประกอบการที่จำหน่ายสินค้า OTOP ในพื้นที่อีกด้วย


หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 00:45:00. หมวดหมู่ , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG