เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

ปราจีนบุรี - อภัยภูเบศร เปิดอบรมการปลูกกัญชาทางการแพทย์ ให้ประชาชนได้เรียนรู้และใช้ประโยชน์ที่ถูกต้อง


ตามคำเรียกร้อง อภัยภูเบศรเปิดอบรมกัญชา หวังปูพื้นฐาน รู้ไว้ใช้เป็น เป้าหมายเพื่อการแพทย์และสุขภาพ ดีเดย์ศุกร์ที่ 6 ธันวาคม นี้ ค่าสมัคร 200 บาท พร้อมอาหารกลางวัน สมัครด่วนจำกัดไม่เกิน 40 คน

ภญ.ดร.สุภาภรณ์  ปิติพร ประธานยุทธศาสตร์การแพทย์แผนไทยและสมุนไพร โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร กล่าวว่า ภายหลังจากที่ได้เปิดการอบรมการปลูกกัญชาทางการแพทย์ เมื่อวันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา ก็มีเสียงตอบรับดีและเรียกร้องให้เปิดสำหรับบุคคลทั่วไปด้วย แต่งบประมาณที่จำกัดจึงไม่สามารถที่จะเปิดได้บ่อยครั้ง จึงได้หารือและสรุปร่วมกันว่า จะเปิดให้บุคคลทั่วไปที่มีความสนใจได้เข้ามาเรียนรู้ อบรมหลักสูตรกัญชาเพื่อการแพทย์และสุขภาพ  ที่ราคาไม่แพง โดยคิดค่าใช้จ่ายเพียงท่านละ 200 บาท ซึ่งรวมเป็นค่าอบรม เอกสารและอาหารกลางวันแล้ว

สำหรับรูปแบบจะเป็นการอบรมระยะสั้น  1 วัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมความพร้อมประชาชนในการเรียนรู้ และเข้าใจ กัญชา เพื่อการใช้ประโยชน์ทางสุขภาพที่ถูกต้อง และเข้าใจการใช้กัญชาทางการแพทย์อย่างเป็นระบบ เริ่มตั้งแต่ข้อกฎหมายที่ควรรู้  การใช้ประโยชน์จากกัญชา ทั้งแบบพื้นบ้านดั้งเดิม และการใช้ในระบบบริการสุขภาพ รวมทั้งระบบการปลูก เทคนิคการปลูก/การเก็บเกี่ยวตามมาตรฐาน  นอกจากนี้ยังได้เข้าชมระบบการปลูกจากสถานที่จริงที่แปลงปลูกกัญชาของเราด้วย

ผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามหรือลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่เบอร์  037-211289 (ในวันเวลาราชการ) หรือ เฟซบุ๊คสมุนไพรอภัยภูเบศร โดยเริ่มเปิดอบรมครั้งแรกในวันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม 2562 รับจำนวนไม่เกิน 40 คน ทั้งนี้หากมีผู้สนใจมากก็จะเปิดทุกวันศุกร์ ตลอดเดือนธันวาคม 2562







อลงกรณ์ คุณ กิตติมานนท์ /ศูนย์ข่าวปราจีนบุรี

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 22:15:00. หมวดหมู่ , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG