เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

ร้อยเอ็ด - เที่ยวชมวิถี 5 หมู่บ้าน ของดีเมือง "๑๐๑" ครบที่เดียว ที่...โรบินสัน


        เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 2562 ที่ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จำกัด (มหาชน) สาขาร้อยเอ็ด. เลขที่ 137 หมู่ที่ 3 ตำบลดงลาน อำเภอเมืองร้อยเอ็ด นายวันชัย  คงเกษม ผวจ.มอบหมายให้นายดำรงค์ ศิริวิชย อิ่มวิเศษ รองฯ ผวจ.ร้อยเอ็ด  เป็นประธานเปิดงาน โครงการหมู่บ้าน OTOP  เพื่อการท่องเที่ยว จัดโดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดร้อยเอ็ด เป็น"โครงการยกระดับการท่องเที่ยวเชิงประเพณีวัฒนธรรม "นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสเสน่ห์ของชุมชน ด้านสถานที่  อาหาร  วิถีชีวิตพร้อมผลิตภัณฑ์ต่างqจากชุมชนประกอบไปด้วย

     1.บ้านโนนใหญ่ ม.1 ต.คำผอุง  อำเภอโพธิ์ชัย   จากตัวจังหวัด 65 กม ถนหมายเลข รอ.4026. ถิ่นไดโนเสาร์ ชมทิวทัศน์ภูผางาม  หอมมวลมาลย์ดอกไม้ป่าในดงแม่เผต

        2.บ้านดงเย็น  (เมืองขอมโบราณ)  ม.4 ต.เด่นราษฎร์ อำเภอหนองฮี สถานที่ท่องเที่ยว บ่อพันขัน บ่อน้ำขนาด กว้าง 6 นิ้วลึก 12 นิ้ว ชาวบ้านถิ่นนี้มีความเชื่อว่า สถานที่นี้คือ พระโมคคัลลาส์เสด็จลงมาปราบพยานาค เมื่อคราวขึ้นสู้กับนกอินทรีย์

        3.บ้านปาน ม.6 ตำบลดงสิงห์  อำเภอจังหาร  ชุมชนชวนเที่ยวเนืองจากมีความหลากหลายทั้งทางวัฒนธรรม อาหารท้องถิ่น เมนูที่แสนอร่อยใครมาต้องชิม!!!

        4.บ้านหนองบัวดอนต้อน  ม.8 ตำบลโพนทราย  อำเภอโพนทราย  สถานที่ท่องเที่ยว "ต้นยางหิน 2,000 ปี "ห่างจากจังหวัดประมาณ 85 กม.ถนนทางหลวงจังหวัด ร้อยเอ็ด -สุวรรณภูมิ

        5.บ้านป่ากุง ม.11 (วิถีธรรมะปฎิบัติบูชา)  ต.ศรีสมเด็จ  อำเภอศรีสมเด็จ สถานที่ท่องเที่ยว มณฑปเจดีย์ หลวงปู่ศรีมหาวิโร  เจดีย์หินทราย(แบบจำลอง บรมพุทโธ) โบสถ์เก่าโบราณ 

      โครงการหมู่บ้าน "OTOPเพื่อการท่องเที่ยว" เป็นการเชื่อมโยงสินค้า  OTOP ที่สะท้อนอัตลักษณ์  ศิลปวัฒนธรรม และวิถีชีวิตในท้องถิ่น คนร้อยเอ็ด   เน้นกระบวนการมีส่วนร่วมของคนในชุมชน รวมพลังชุมชนในการคิดริเริ่มสร้างสรรค์ช่วยสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตกระตุ้นเศรษฐกิจและสังคม (พาเลาะ-พาเล่น-ร้อยเอ็ด...จบในที่เดียว)มาเด้อนางเอ๋ยคำเอ่ยอ้ายจิพานางเลาะ





ดำเนิน พรมไชยา/ภาพ-ข่าว

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 22:05:00. หมวดหมู่ , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG