เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

ครัวริมสวน ต.หนองตะพาน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง



   คอลัมน์ “รวมพลัง ชวนชิม”  โดยทีมข่าวหนังสือพิมพ์รวมพลัง ซึ่งทีมงานของเราจะพาไปชิมอาหารที่สะอาด รสชาติอร่อย ที่สำคัญราคาต้องไม่แพงด้วยนะครับ

“รวมพลัง ชวนชิม” ฉบับนี้เราจะพาไปชิมที่ ร้าน “ครัวริมสวน” เป็นร้านอาหารพื้นบ้านของชาวหนองตะพาน จ.ระยองฮิ!!  ซึ่งวัตถุดิบต่างๆส่วนมากจะปลูกเองและนำมาประกอบอาหาร ซึ่งเป็นพืชผักที่ปลอดสารพิษอย่างแน่นอน โดยได้รับการการันตีจากลูกค้าประจำอีก 2 ท่าน คือ นายกฯอดุลย์ บำรุงสุนทร นายก อบต.หนองตะพาน และ รองนายกฯ ธีรพงษ์ ประทุม รองนายก อบต.หนองตะพาน


ร้าน “ครัวริมสวน” ตั้งอยู่ที่  ต.หนองตะพาน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง โดยมีเจ้าของร้านใจดีชื่อ “คุณพัชรี นาคสุทธิ์” (พี่กิ่ง) คอยให้การต้อนรับทีมงานของเรา พร้อมโชว์การประกอบอาหารรสเด็ดของร้าน คือ “แกงเนื้อปูใบชะพู” โดยดัดแปลงจากการใส่หอยขม มาใส่เนื้อปูแทน ปรุงรสได้อย่างหอมกรุ่น  แค่ได้กลิ่นก็กลืนน้ำลายกันเลยทีเดียว



เมนูแนะนำต่อมา คือ “ต้มส้มซี่โครงหมูอ่อนใส่ชะอม” ซึ่งสูตรลับอาหารร้านนี้คือการใส่ระกำที่ให้รสชาติเปรี้ยวแทนมะนาวหรือมะขามได้อย่างลงตัว  และอีกหนึ่งเมนูเผ็ดแซ่บคือ “แกงป่าไก่บ้านใส่หน่อกะวาน” ทานกับข้าวสวยร้อนๆนะ ขอบอกเลยว่าสุดยอด



ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง อีกเมนูเด็ดของร้านนี้คือ “ปลาทับทิมทอดราดยำสมุนไพร” โดยทางร้านใช้ปลาสดๆนำมาแร่หั่นเป็นชิ้นๆ ทอดให้เหลืองสวยน่ารับประทานแล้วนำสมุนไพร ขิง ตะไคร้หอมแดง มายำแล้วก็ราดให้สวยงาม ถือว่าเป็นเมนูอาหารที่อร่อยเด็ด และมีประโยชน์ต่อสุขภาพ เด็กหรือผู้ใหญ่ก็สามารถรับประทานได้ทั้งครอบครัวกันเลยทีเดียว

ร้าน “ครัวริมสวน” เปิดบริการ ทุกวัน ตั้งแต่ เวลา 11.00 น. - 21.00 น.
ที่อยู่ 40/3 ม.4 ต.หนองตะพาน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง 21120
โทร.089-0083062

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 20:45:00. หมวดหมู่ . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG