เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จัดโครงการปลูกดาวเรือง "ปลูกวันแม่บานวันพ่อ"


   เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2560 สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง และบริษัท ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค จำกัด (มหาชน) จัดโครงการ ปลูกดาวเรือง "ปลูกวันแม่บานวันพ่อ" เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม ช่วงพระราชพิธีพระเพลิงพระบรมศพ ระหว่างวันที่ 25-29 ตุลาคม 2560 โดยให้ปลูกดาวเรืองสีเหลือง สีประจำวันพระราชสมภพ ให้บานสะพรั่งพร้อมกันช่วงพระราชพิธี ซึ่งรัฐบาลได้กำหนดจัดพิธีพระราชพิธีพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชรัชกาลที่ 9 ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 โดยนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทองได้เชิญชวนให้ผู้ประกอบการ รวมถึงชุมชน และประชาชนรอบพื้นที่ ร่วมปลูกดาวเรืองสีเหลืองในพื้นที่ที่รับผิดชอบ ให้บานสะพรั่งพร้อมกันในช่วงพระราชพิธีดังกล่าว

ซึ่งนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง ร่วมกับชุมชนเนินแสนสุข อำเภอศรีราชา จังหวัดชลยุรี เพาะพันธึต้นกล้าดาวเรืองกว่า 2,000 ต้น เพื่อใช้ประดับสถานที่ภายในนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง ให้บานสะพรั่งพร้อมกันในช่วงพระราชพิธีพระเพลิงพระบรมศพ


โดยนายเริงฤทธิ์  กุศลกรรมบถ ผู้อำนวยการสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง ได้เชิญชวนให้ผู้ประกอบการในนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง ร่วมกันปลูกดอกดาวเรืองในพื้นที่บริษัทของตนเอง เพื่อให้บานสะพรั่งพร้อมกันทั่วทั้งนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทองในช่วงพระราชพิธี และยังมีการสาธิตวิธีการเพาะพันธุ์ต้นกล้าดาวเรือง จากชุมชนเนินแสนสุขอีกด้วย




โจ ลำน้ำปิง/รายงาน

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 21:13:00. หมวดหมู่ , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG