เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

หนุ่มโรงานชาวกัมพูชาพลาดท่าถูกเครื่องจักรหนีบทับแขนสาหัสเพื่อนคนงานแจ้งกู้ภัยรีบนำส่ง รพ.ช่วยเหลือไว้ได้


ศูนย์วิทยุกู้ภัย เพียวเยี่ยงไท้ศรีราชา รับแจ้งมีพนักงานโรงงานขึ้นรูปชิ้นงาน โรงงานแห่งหนึ่ง ถูกเครื่องจักรขึ้นรูปขนาดใหญ่ กดทับ แขนติดคาเครื่อง   จึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบชายพนักงาน ชาวกัมพูชา ถูกเครื่องจักรขนาดใหญ่กดทับลงมาที่แขนข้างขวา   ติดคาอยู่กับเครื่อง  ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บมีอาการสลืมสลือ และร้องด้วยความเจ็บปวด  ใกล้หมดสติ  เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงรีบประสานขอรถกู้ชีพจาก รพ.พญาไท ศรีราชา พร้อมพยาบาลมายังที่เกิดเหตุ ทำการช่วยเหลือในเบื้องต้น หลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพียวเยี่ยงไท้ศรีราชา นำคนเจ็บออกมาจากเครื่องจักร พร้อมรีบนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.เป็นการด่วน

       สำหรับเครื่องจักรปั๊มชิ้นงาน ขนาดใหญ่นี้ ต้องมีตัวเซ็นเซอร์ตรวจจับวัตถุและจะต้องมีปุ่มสตาร์ซ้ายขวา  สามารถกดพร้อมกันถึงจะทำงาน  ถ้ากดข้างเดียวจะไม่ทำงาน  ปั๊มแรงอัดต้องตัดทันทีที่มีวัตถุหรือสิ่งของเข้าไปกีดขวาง ตัวเซ็นเซอร์จับสัญญาณจะตัดการทำทันที ที่วัตถุนั้นๆไม่ใช่ชิ้นงาน เข้าไปกีดขวางปั๊มแรงกด และปุ่มกดฉุกเฉิน ต้องอยู่ใกล้ที่สุดในจุดที่ยืนทำงาน  ในกรณีเครื่องมีการทำงานผิดปกติต้องกดปุ่มฉุกเฉินได้ทันที ซึ่งระบบการทำงานของเครื่องจักรทุกอย่างจะหยุดการทำงานทันที

         ซึ่งกรณีดังกล่าวนี้ เนื่องจากพนักงานไม่ชินกับเครื่องจักรแล้ว ยังจะต้องผ่านการอบรมก่อนการปฏิบัติงานก่อด้วย   ซึ่งจะต้องส่งเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบเครื่องจักร ว่ามีการตรวจสอบความพร้อมหรือไม่  หรือผ่านการ PM และการ Seting  diy  ที่เข้าไปตรวจสอบให้ดี และที่สำคัญคือการฝึกอบรมพนักงาน ในการให้ความรู้เรื่องการควยคุมเครื่องจักร ด้วย

โจ ลำน้ำปิง/รายงาน

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 13:11:00. หมวดหมู่ . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG