เผยแพร่เมื่อ:
เขียนโดย Admin

สภ.บ้านบึง ชลบุรี เตรียมออกหมายเรียก มือโพสต์ "ขอคันละ 200 บาท"


 สถานีตำรวจบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เรียกประชุมเข้ม หลังถูกโลกอินเตอร์เนต ลงโฟตส์ขอคันละ 200 บาท ขณะตั้งด่าน พร้อมเผยไม่เป็นความจริงและเตรียมออกหมายเรียก ในข้อหาหมิ่นประมาท และผิดทาง พ.ร.บ.ทางคอมพิวเตอร์


พันตำรวจเอกดุษฎี กุญชร ณ อยุธยา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านบึง จัดประชุมตำรวจจราจร เป็นการเร่งด่วน หลังมีกระแสข่าวในโลกอินเตอร์ว่ามีการตั้งด่านเรียกเก็บเงิน คันละ 200 บาท และมีการนำใบเสร็จมาโฟตส์ ทำให้มีคนมาคอมเม้น ว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเสียหาย กันเป็นจำนวนมาก เพื่อมาสอบถามในข้อเท็จจริง และได้ทราบว่าเป็นการตั้งด่านโดยถูกกฎหมายไม่ใช่ด่านลอย


  โดยพันตำรวจเอกดุษฎี กุญชร ณ อยุธยา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านบึง เผยว่า เหตุการณ์นี้ ได้เกินขึ้นเมื่อวันที่ 26 พ.ค.59 ที่ผ่านมา เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร กว่า 10 นาย ได้ออกตั้งด่านก่อนทางขึ้นสะพานต่างระดับ ถนน 344 เขตเทศบาลเมืองบ้านบึง ฝั่งขาออกชลบุรี และได้มีรถยนต์บรรทุก 4 ล้อ วิ่งขวามาตลอดทาง จึงทำการเรียกจับปรับ แจ้งข้อหาไม่มีสำเนาคู่มือรถ และวิ่งขวาตลอดทาง พร้อมมีการเปรียบเทียบปรับ จำนวน 200 บาท แต่ไม่มีการเรียกคันละ 200 บาทเหมือนที่กล่าวอ้างในอินเตอร์เนต ดังนั้นในเบื้องต้น จะทำการเรียกมาปรับความเข้าใจ เนื่องจากทำให้ภาพพจน์ตำรวจเสียหาย อีกทั้งการใส่ร้ายทางโลกโซเชี่ยลถือว่ามีความผิดทาง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แต่หากไม่มาพบ ก็จะทำการดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาททันทีต่อไป


เครดิตข่าวจาก : รุ่งรัตน์ 0855032477
มีผู้ชมแล้ว.. ..ครั้ง
โจ ลำน้ำปิง : ศูนย์ข่าวชลบุรี

หนังสือพิมพ์รวมพลัง | รวมพลัง ทีวี

เขียนโดย Admin เวลา 10:12:00. หมวดหมู่ , . แจ้งข่าวสาร / ร้องทุกข์ หรือต้องการติดต่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ คลิกที่นี่

สนับสนุนข่าวโดย ท่าเรือLCB ฮักเกอร์ Makro paitoon สโมสรโรตารี ไทยออยล์ ปตท. SCG